Valentine năm nay rơi vào ngày cận Tết, hứa hẹn các cặp đôi sẽ có thêm nhiều điểm vui chơi thú vị mà không kém phần lãng mạn.

Đi chợ hoa, đi dạo

Ngày sát Tết, chợ hoa Quảng Bá họp gần như cả ngày và vô cùng tấp nập hơn bao giờ hết với hàng trăm loại hoa đủ màu sắc. Không phải Valentine nào cũng rơi vào ngày cận Tết với "bối cảnh" lung linh đến vậy bởi vậy cặp đôi nên tận dụng dịp đặc biệt này để cùng nhau hòa trong không gian náo nức đi khám phá chợ hoa, chụp ảnh và mua tặng nhau những bó hoa tuyệt đẹp. Sự mới lạ này sẽ giúp bạn có một ngày Lễ tình nhân rất khó quên đấy.

{keywords}

Chợ hoa Quảng Bá thời gian này đang vô cùng rực rỡ với hàng trăm loài hoa cũng khoe sắc.

Ngay gần chợ hoa là khu Hồ Tây với phong cảnh hữu tình và quán cà phê đẹp nên sau khi đi chợ hoa, cặp đôi có thể cùng nhau đi dạo và nghỉ chân ở khu vực này.

Rạp chiếu phim

Đi xem phim là gợi ý không mới những không bao giờ bị lỗi thời với các cặp đang yêu. Đi xem phim cũng là chặng nghỉ đệm cho buổi đi dạo chơi ở chợ hoa hay đi dạo phố phường. Valentine năm nay, các bạn có thể chọn cho mình những bộ phim tình cảm lãng mạn hoặc những bộ phim hài nhẹ nhàng như Trúng số, Quý tử bất đắc dĩ, Spongebob: Anh hùng lên cạn. Đặc biệt, giới trẻ đang nóng lòng đón chờ Fifty shades of Grey (50 Sắc thái) sẽ công chiếu vào dịp Valentine 2015 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

{keywords}

Chọn nhà hàng với chi phí khoảng 500 ngàn/ 2 người

Ngày Valentine, các cặp đôi thường có xu hướng chọn những quán ăn mang hơi hướng châu Âu hay Hàn Nhật với không gian lãng mạn. Với tiêu chí nhà hàng lịch sự, mức giá dưới 500 ngàn cho 2 người thì các nhà hàng chuyên về beefsteak cũng là lựa chọn khá hấp dẫn. Một số nhà hàng beefsteak tầm trung bạn có thể tham khảo như Botanica trên phố Thái Phiên hay Bít tết ngon trên phố Giảng Võ.

{keywords}

Pizza vốn là món ăn được nhiều bạn trẻ rất ưa thích, và nếu cặp đôi định chọn pizza cho bữa ăn ngày Valentine của mình thì ngoài hệ thống Alfreco's hay Pepperonis, bạn có thể nếm thử pizza phong cách Ý ở nhà hàng Pane e Vino ở Nguyễn Khắc Cần hay Luna D'Autunno ở Nam Ngư.

{keywords}

Nếu thích thanh đạm hơn, đôi bạn có thể ghé các quán ăn Nhật để thưởng thức sushi hay món lẩu hấp dẫn. Một số quán Nhật ngon có mức giá tầm trung bạn có thể tham khảo cho bữa ăn ngày Valentine có thể kế đến Sushi Koi ở ngõ 3 Thái Hà, Daikon Foods trên phố Đường Thành hay Tokyo Deli trên phố Ngô Quyền.

Đi chụp ảnh ở chợ Tết khu phố cổ

Những con phố ở khu vực phố cổ đang rất tấp nập, rực rỡ bởi cờ hoa và những khu chợ màu sắc phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Bởi thế, cặp đôi hoàn toàn có thể nắm tay nhau đi du xuân và cùng nhau ghi lại những hình ảnh ngọt ngào trên phông nền lung linh của chợ Tết. Khu phố Hàng Mã với những cửa hàng san sát bán đồ trang trí và chợ Tết hay bờ Hồ lung linh sắc màu là những địa điểm bạn có thể tham khảo.

{keywords}

Phố Hàng Mã không chỉ là nơi sắm đồ trang trí Tết mà còn là nơi cặp đôi cùng nhau ghi lại những bức ảnh lung linh.

Quán cà phê lãng mạn

Sau khi đã đi dạo phố phường và ghi lại những bức ảnh đẹp, cặp đôi nên nghỉ chân tại một quán cà phê. Trong dịp Valentine, những quán cà phê lãng mạn sẽ là lựa chọn của nhiều người. Nếu muốn chọn những quán yên tĩnh, không gian đẹp bạn có thể ghé Shot Cafe trong ngõ Phất Lộc hay August Coffe trong ngõ Hạ Hồi. Nếu muốn hướng đến những quán cà phê có không gian thoáng đãng, bạn có thể ghé những quán cà phê trên tầng cao ở khu Hồ Gươm như Sketch coffee, Bottom up. Còn nếu hướng đến sự vui vẻ trẻ trung thì Avalon Cafe hay Urban Station Coffee sẽ là lựa chọn bạn nên thử.

{keywords}

Một số lưu ý cho buổi đi chơi Valentine

- Những ngày này phương tiện giao thông rất đông đúc nên hãy đi bộ hoặc sử dụng phương tiện công cộng nếu có thể, điều này sẽ giúp bạn rơi vào tình trạng ách tắc giao thông.

- Nên chú ý cất ví tiền, điện thoại cận thận nhất là yại những địa điểm đông đúc như khu phố cổ, chợ hoa.

(Theo Trí Thức Trẻ)