Theo Gojek, hãng đang nỗ lực hưởng ứng chiến dịch “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”. “Chúng tôi hy vọng những trụ chờ Gojek có thể khuyến khích người dùng hình thành và duy trì thói quen không lái xe sau khi đã uống rượu, bia, từ đó đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và người xung quanh”, đại diện Gojek Việt Nam chia sẻ. 

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông có liên quan rượu bia. Đáng chú ý, con số này vẫn đang có xu hướng gia tăng, cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn nạn lái xe sau khi sử dụng rượu bia.

Chị Ngân Hà (30 tuổi, Quận Bình Thạnh) cho biết, chồng chị làm nhân viên kinh doanh nên thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, đối tác, việc sử dụng rượu bia cũng khó tránh khỏi. 

“Trước kia, mỗi lần chồng uống xong đều tự lái xe về làm tôi rất lo lắng bất an. Chồng tôi chưa xảy ra việc gì là do quá may mắn, nhưng không thể đảm bảo lúc nào vận may cũng ở bên mình được. Do đó, tôi rất ủng hộ việc không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia”, chị Hà chia sẻ. 

Bắt đầu triển khai từ tháng 6/2023, hãng xe công nghệ Gojek đã lắp đặt một loạt trụ chờ (totem) tại một số nhà hàng, quán nhậu, điểm vui chơi giải trí để khuyến khích các khách hàng sử dụng xe công nghệ thay vì tự lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn. 

Tại các trụ chờ này, khách hàng có thể trực tiếp quét mã QR để dễ dàng đặt chuyến và đợi xe. Bên cạnh đó, khi nhập mã “GOJEKNHA”, khách hàng cũng sẽ nhận được ưu đãi 50%, tối đa 15.000 đồng cho các chuyến GoRide và GoCar có điểm đến hoặc điểm đi là các quán ăn, quán karaoke được lắp đặt trụ chờ. 

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi các trụ chờ đi vào hoạt động, Gojek đã ghi nhận lượng người dùng đặt xe đến và từ các điểm có đặt trụ chờ của hãng tăng đến 70%, cho thấy sự tích cực đón nhận của người dùng đối với chương trình này.

Thiết kế sáng tạo, đẹp mắt của các trụ chờ Gojek bên ngoài các nhà hàng

Đại diện Gojek chia sẻ: “Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tăng lên, các đối tác tài xế có thêm cơ hội gia tăng thu nhập. Việc mang lợi ích cho tất cả thành viên trong hệ sinh thái Gojek cũng như cộng đồng cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động của chúng tôi. Trong các dự án, Gojek mong muốn mang lại các giá trị bền vững cho các bên đối tác, khách hàng, người lao động và cộng đồng”. 

Một dự án khác có tên “Quán nhỏ vượt sóng to” được Gojek triển khai vào tháng 11/2022 nhằm hỗ trợ các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ chuyển đổi số cũng nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng. Dự án này không chỉ hỗ trợ cải thiện thu nhập cho hàng trăm cửa hàng nhỏ, mà còn giúp mở rộng mạng lưới đối tác, cũng như đa dạng hoá các món ăn trên GoFood, mang đến thêm nhiều lựa chọn cho người dùng. Nhờ những nỗ lực này, Gojek đã được vinh danh giải Vàng trong hạng mục Các dự án hỗ trợ hồi phục sau đại dịch - “Post-Pandemic Recovery” thuộc giải thưởng PR Award Asia Pacific 2023. 

Lãnh đạo Gojek từng chia sẻ: “Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Gojek, và chúng tôi cam kết tiếp tục hoạt động và mở rộng sự hiện diện để đáp ứng tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường này. Với đà phát triển vững chắc như hiện tại, chúng tôi sẽ không ngừng cải thiện sản phẩm và dịch vụ, với mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam và thúc đẩy sự tăng trưởng của từng thành viên trong hệ sinh thái của chúng tôi”. 

Hồng Nhung