Giải thưởng “Đối tác Gojek xuất sắc” năm 2022
“Mitra juara” trong tiếng Bahasa có nghĩa là “đối tác xuất sắc”. Mitra Juara Gojek (Đối tác Gojek xuất sắc) là giải thưởng lớn của Gojek tại Indonesia, sau đó rmở rộng trên phạm vi toàn khu vực Đông Nam Á nhằm vinh danh các đối tác Gojek có hoạt động nổi bật trong năm và tích cực đóng góp cho cộng đồng. Nếu như năm 2021 Gojek trao danh hiệu này cho các đối tác đã nỗ lực, sáng tạo để duy trì hoạt động và vượt qua đại dịch Covid-19; thì năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế đang hướng tới nâng cao chất lượng để phục hồi, giải thưởng này đề cao tiêu chí chất lượng dịch vụ khách hàng.
Năm 2022, 3 đối tác ở Việt Nam được vinh danh “Đối tác Gojek xuất sắc” của năm, đại diện cho 3 mảng dịch vụ của Gojek là: gọi xe 2 bánh GoRide, gọi xe 4 bánh GoCar và đặt đồ ăn trực tuyến GoFood. Ngoài giải thưởng Mitra Juara Gojek 2022 từ tập đoàn, Gojek Việt Nam còn vinh danh 16 đối tác tài xế và 5 đối tác nhà hàng đã thể hiện được tinh thần dịch vụ khách hàng xuất sắc trong năm qua.
Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Đối tác tài xế của Gojek Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận đối với sự tận tâm của các đối tác tài xế, mà qua đó Gojek muốn truyền đi thông điệp về những giá trị làm nên sự phát triển bền vững của công ty. Khi các đối tác đồng hành cùng sự phát triển của Gojek, họ cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội”.
“Cuộc sống của rất nhiều khách hàng Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn nhờ các đối tác và Gojek biết ơn và tự hào vì sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của họ… Ở góc độ ngược lại, chính các đối tác đã truyền cảm hứng cho đội ngũ Gojek thực hiện công việc tốt hơn, nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho các đối tác và mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng”, ông Trung Kiên cho biết thêm.
Chất lượng dịch vụ - nhân tố cho sự phát triển bền vững của “hệ sinh thái” Gojek
Tại buổi lễ, anh Ngụy Như Vĩnh Thịnh - một đối tác Gojek Việt Nam được vinh danh bày tỏ: “Một khi đã chọn nghề làm dịch vụ như tài xế công nghệ xe 4 bánh, tôi luôn cố gắng mang lại niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng”.
Đó là lý do anh Thịnh chăm chút, đầu tư cho xế hộp của mình: từ việc dọn dẹp kĩ lưỡng từng băng ghế trước khi đón khách, cho đến trang bị wifi, gương trang điểm, hộp y tế, bánh kẹo... cho khách trên xe. Thậm chí anh còn tặng những món quà nhỏ cho hành khách vào những dịp lễ đặc biệt.
Một nhân vật khác được trao giải thưởng Mitra Juara Gojek 2022 là anh Thái Như Hớn - chủ hệ thống cửa hàng Nước sâm Bà Bình. Anh Hớn luôn tìm tòi nhiều phương thức để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người dùng; đào tạo nhân viên về giá trị của từng loại nước uống để có thể tư vấn cho khách hàng; quan tâm đến những chi tiết nhỏ để nâng cao chất lượng dịch vụ như: gửi thiệp cảm ơn kèm từng đơn hàng với các thông tin liên hệ để khách phản hồi về dịch vụ, sản phẩm, tổ chức các hoạt động tặng quà, mini game...
Hành trình mang đến chất lượng dịch vụ tốt, ngoài sự tận tâm, còn yêu cầu nỗ lực từ tất cả các thành viên trong hệ thống, bao gồm các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng. Gojek xây dựng bộ quy chuẩn để đồng bộ hoá chất lượng dịch vụ giữa các bên. Theo đó, trước khi tham gia hoạt động trên nền tảng, các đối tác Gojek đều được chia sẻ, hướng dẫn và đào tạo về những quy chuẩn này. Bên cạnh đó, Gojek cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các đối tác, qua đó giúp họ tự tin hơn khi phục vụ khách hàng.
Niềm tin, tinh thần tích cực cũng là yếu tố quan trọng giúp các đối tác yên tâm phục vụ khách hàng. Để giúp các bác tài giảm nỗi lo về gánh nặng mưu sinh giữa thời “bão giá”, Gojek đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ như: chương trình phúc lợi GoCaptain - công ty hỗ trợ một phần chi phí các dịch vụ bảo hiểm sức khoẻ và bảo hiểm phương tiện cho các tài xế xe máy, ô tô; chương trình hỗ trợ các khoản vay tiêu dùng cá nhân với mức lãi suất ưu đãi; hỗ trợ phiếu xăng dầu điện tử…
Đối với các đối tác nhà hàng, Gojek phát triển ứng dụng GoBiz với nhiều tính năng hỗ trợ nhà hàng quản lý hiệu quả đơn hàng GoFood. Với GoBiz, nhà hàng cũng nắm được các đánh giá từ khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.
“Với cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, tạo ra các giá trị tích cực cho xã hội, cũng như giúp gỡ bỏ các rào cản trong cuộc sống hàng ngày của người dân, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp tục hoàn thiện nền tảng ứng dụng đa dịch vụ Gojek, cùng các ứng dụng dành cho đối tác là GoPartner và GoBiz, đồng thời đưa ra nhiều chương trình và sáng kiến để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu hàng ngày của người dân và hỗ trợ các thành viên trong hệ sinh thái”, lãnh đạo Gojek chia sẻ trong buổi vinh danh.
Hồng Nhung