Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) vừa công bố giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022 khởi tranh từ ngày 7-3 đến 11-3. Đây là giải chuyên nghiệp đầu tiên, khởi động cho chuỗi 11 giải cấp quốc gia, gồm 5 giải chuyên nghiệp và 6 giải nghiệp dư do VGA lên phương án tổ chức trong năm 2022.

Giải golf Lexus Challenge 2022 diễn ra tại sân Tràng An Golf & Country Club (Ninh Bình), với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,6 tỷ đồng. “Rise above - Bứt phá” chính là chủ đề của giải đấu năm nay. 

{keywords}
Golf chuyên nghiệp Việt Nam trở lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19

Theo công bố của BTC giải, Lexus Challenge 2022 tiếp tục “nói không” vật liệu nhựa sử dụng một lần. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được áp dụng triệt để và xuyên suốt nhằm đảm bảo giải đấu được diễn ra an toàn và thành công.

Trong khâu tổ chức, điểm khác biệt lớn nhất của giải là việc trở thành giải giải golf chuyên nghiệp Việt có bảng thi đấu dành cho golfer nữ. Ngoài ra, các golfer nghiệp dư dưới 18 tuổi được hỗ trợ 100% phí tham dự cho golfer nghiệp dư dưới 18 tuổi nhằm khuyến khích, tạo môi trường tôi luyện cho các nhân tố tương lai. 

Các golfer là thành viên VGA Tour không những được ưu tiên khi đăng ký tham gia giải đấu, thành tích tại giải đấu mở màn hệ thống golf chuyên nghiệp Việt Nam mùa 2022 được tính vào bảng xếp hạng cả năm, qua đó xác định quyền tham dự giải đấu Tour Championship 2022. 

{keywords}
Nhà vô địch Lexus Challenge 2019 Trần Lê Duy Nhất

Tổng Thư ký VGA Lê Hùng Nam cho hay VGA Tour hiện đang đàm phán với hệ thống Giải golf chuyên nghiệp châu Á Asian Tour về một giải đấu kết hợp trong tương lai. Nếu điều kiện cho phép, đây sẽ là một bước tiến vượt bậc không chỉ cho Lexus Challenge mà còn cho nền golf trẻ đang trỗi dậy mạnh mẽ tại Việt Nam.

Theo lộ trình, Lexus Challenge 2022 sđược phát sóng trực tiếp từ ngày 8-3 đến 11-3 trên các kênh chính thức của VGA Tour, VHandicap...

H.Khúc 

Biểu tượng toàn cầu Rafa Nadal

Biểu tượng toàn cầu Rafa Nadal

Nhà vô địch 21 Grand Slam, Rafael Nadal, được thế giới ngưỡng mộ không chỉ trong thể thao và là người truyền cảm hứng cho các vận động viên khác.

Jordan Spieth lạc quan dù thất bại ở Pebble Beach

Jordan Spieth lạc quan dù thất bại ở Pebble Beach

Thua Tom Hoge và lỡ hẹn với danh hiệu AT&T Pebble Beach Pro-Am, tay golf Jordan Spieth vẫn thể hiện sự lạc quan khi cải thiện lối đánh.

Collin Morikawa: Sẵn sàng lên số 1 thế giới

Collin Morikawa: Sẵn sàng lên số 1 thế giới

Sau những cảm xúc đặc biệt, Collin Morikawa đang hướng đến tham vọng giành thêm những major và trở thành tay golf số 1 thế giới.