Ở ngày thi đấu cuối của giải, màn "so gậy" giữa Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh là tâm điểm. Người hâm mộ không phải thất vọng khi được chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn, nghẹt thở tới những hố cuối cùng của 2 tuyển thủ Việt Nam.

Khánh Hưng bước vào vòng thi đấu cuối cùng với lợi thế người dẫn đầu. Tuy nhiên anh có sự khởi đầu không tốt khi mắc liên tiếp 2 bogey ở hố số 2 và 4, có 1 birdie hố 5. Nửa cuối vòng đấu, golfer 15 tuổi ghi về thêm 1 birdie hố 10 nhưng mắc thêm 1 bogey ở hố 13, qua đó kết vòng với số điểm 72 gậy đưa tổng điểm sau 4 vòng lên -6 gậy.

Lê Khánh Hưng lần đầu vô địch giải chuyên nghiệp

Trong khi đó, Anh Minh ghi 3 birdie ở các hố số 2, 8 và 12, giữ par ở tất cả hố còn lại, không mắc bogey nào, vượt lên dẫn trước Khánh Hưng 2 gậy.

Kịch tính xảy ra khi Anh Minh mắc double bogey ở hố 17 nên có tổng điểm -6 gậy cùng với Khánh Hưng, buộc 2 golfer phải thi đấu vòng play-off tranh ngôi vô địch. 

Ở loạt hố phụ đầu tiên, Anh Minh không giữ được điểm par, đành nhìn đối thủ đăng quang. Đây là danh hiệu lớn thứ 2 của Lê Khánh Hưng sau chức vô địch đối kháng Quốc Gia. 

Lina Kim có chiến thắng thuyết phục ở bảng nữ

Đây cũng là chức vô địch giải golf chuyên nghiệp đầu tiên của Lê Khánh Hưng. Do anh là golfer nghiệp dư nên chỉ được nhận phần thưởng 23 triệu đồng.

Ở bảng nữ, Lina Kim vượt qua Ngô Bảo Nghi để mang về chức vô địch giải chuyên nghiệp thứ 2. Trước đó nữ golfer người Hàn Quốc đăng quang ở Vietnam Open.