Hai năm trước, sau khi kết thúc sự kiện Genesis Invitational mà quỹ của anh tài trợ, Tiger Woods ra về và gặp phải vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

Chấn thương ấy khiến Woods không thể trở lại như trước đây. Anh buộc phải lựa chọn giải đấu để tham dự trong bối cảnh cơ thể vật lộn để tích lũy thể lực.

Sau khi rời Open Championship lần thứ 150 trong nước mắt, Woods quyết định tái xuất tại sự kiện Genesis Invitational, diễn ra trên sân Riviera nổi tiếng ở California.

Woods nổi bật ngày tái xuất

Woods cùng với nhóm bạn thân của mình, trong đó có Rory McIlroy - người vừa mất ngôi đầu thế giới - không chỉ tranh tài mà còn tận hưởng niềm vui được chơi golf.

"Ti-ger! Ti-ger!", những tiếng hô vang lên từ hàng nghìn người hâm mộ.

"Siêu Hổ" đã thừa nhận sự lo lắng về việc làm thất vọng người hâm mộ đã ở cạnh anh nhiều giờ đồng hồ, cho đến chiều muôn hôm thứ Năm (theo giờ Mỹ).

Nhưng đó là những lo ngại vô căn cứ. Nhà tổ chức Genesis Invitational thi đấu nổi bật với tổng cộng 69 gậy, giành điểm -2 sau vòng đầu tiên.

Woods bắt đầu với điểm birdie tại hố đầu tiên (par5), càng làm tăng thêm sự phần khích cho người hâm mộ. Ở hố 4 (par3), anh kết thúc với bogey.

Khi bước sang 9 hố sau, Woods - người giữ kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour - mắc lỗi với 2 bogey tại các hố 10 (par4) và 12 (par4).

Trong cuộc tranh tài kéo dài 5 tiếng đồng hồ, sau khi trải qua những ngày điều trị đặc biệt với bác sĩ và các chuyên gia thể lực, Woods vẫn đủ sức để gây ấn tượng đặc biệt.

Huyền thoại 47 tuổi này làm bùng nổ sân Riviera với 3 birdie liên tiếp ở 3 hố cuối 16, 17 và 18.

Woods mang lại sự cuồng nhiệt cho sân Riviera

Ấn tượng hơn cả là cú putt ngoạn mục mà anh thực hiện ở hố 17 (par5). Pha đánh ngoạn mục đưa bóng đi một đường công vào hố trước những tiếng reo hò điên cuồng của khán giả, cùng sự cổ vũ của đồng nghiệp.

Trong ngày đầu tiên ở Riviera, Max Homa và Keith Mitchell đang cùng dẫn đầu với điểm -7. Jon Rahm đứng sau với điểm -6.

Matt Kuchar, Collin Morikawa và Harris English cùng có điểm -5. Trong khi đó, McIlroy nằm trong nhóm 7 tay golf có điểm -4.

Genesis Invitational là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất PGA Tour. Kể từ năm nay, giải đấu nâng quỹ thưởng lên mức 20 triệu USD.

Bảng xếp hạng vòng 1 Genesis 2023

Xem ngay những tin tức thể thao mới nhất tại đây!

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Giành 4 danh hiệu trong 6 sự kiện gần nhất, Jon Rahm có tỷ lệ chiến thắng cao thứ hai lịch sử golf, chỉ sau Tiger Woods, và tăng vọt danh tiếng tại Mỹ.