Với lợi thế dẫn 2 gậy trước vòng cuối, Deyen Lawson (Australia) củng cố vị trí dẫn đầu với điểm birdie ở hố thứ 2, tạo cách biệt với nhom sau thành 3 gậy. Sau đó, dù liên tiếp mắc sai lầm ở hố 4 và 5 với điểm bogey, nhưng tổng điểm -9 gậy vẫn giúp Lawson dẫn đầu trên BXH.

Tuy nhiên, người đồng hương Aaron Wilkin có màn bứt phá ngoạn mục để áp sát Lawson. Từ vị trí thứ 9, sau 14 hố đấu, Wilkin có tới 5 điểm birdie, nâng tổng điểm lên -8 và vươn lên hạng 2 với 1 gậy kém hơn Lawson. 

Aaron Wilkin giành cúp vô địch đẩy cảm xúc

Hố 16, bước ngoặt xảy ra khi Lawson mắc bogey, còn Wilkin giữ được điểm par, qua đó đưa tổng điểm của cả 2 golfer cân bằng là -9 gậy. Với điểm birdie ở hố 18 par 5, Wilkin khép lại vòng đấu bogey-free 65 gậy, tổng điểm -10 tạm thời giúp anh vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Lawson chỉ có điểm par và kết thúc giải đấu với tổng điểm -9, qua đó ngậm ngùi nhìn Wilkin vô địch.

Nguyễn Anh Minh là gofer nghiệp dư có thứ hạng cao nhất trên BXH

Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh có vòng đấu bứt phá 68 gậy (-4), trở thành golfer nghiệp dư Việt Nam có thành tích cao nhất tại BRG Open Golf Championship Danang 2023. Nguyễn Nhất Long cán đích ở vị trí T37 với +2 gậy, là golfer chuyên nghiệp Việt Nam có thành tích tốt nhất.

BXH chung cuộc sau 3 ngày thi đấu