Không ai trong số Google, Tag Heuer và Intel cung cấp thêm thông tin về mẫu Android Wear hạng sang này, ngoại trừ việc họ chú ý đến từng chi tiết nhỏ sao cho thiết bị đẹp nhất có thể. Đây chỉ là một trong vài mối quan hệ mà Google gây dựng kể từ khi giới thiệu Android Wear. Với sự tham gia của Tag Hauer, rõ ràng công ty đang muốn cạnh tranh với Apple Watch của Apple.

Nó mở ra cánh cửa đến với một phân khúc mới mà cho đến nay vẫn khước từ Android Wear. Các mẫu smartwatch tốt nhất như Moto 360, Asus ZenWatch hay Huawei Watch đều tương đối rẻ. Chúng còn xa mới đến được đẳng cấp của Rolex mà dường như chỉ ngang hàng với Timex hay Seiko. Với Google, Tag Heuer mang đến tầm giá mới, người dùng mới và sự hiểu biết về thị trường đồng hồ cao cấp mà Google đang còn thiếu.

Với các mức giá khác nhau từ 350 USD đến 17.000 USD, Apple Watch đại diện cho thách thức lớn đến toàn bộ thị trường dù về bản chất, các phiên bản đều có cùng chức năng. Google đặt cược rằng sẽ có những người không muốn mua sản phẩm của Apple và muốn cung cấp thứ gì thực sự đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ngoài Tag Heuer, Intel cũng là một ẩn số khá thú vị vì hãng chưa có sự hiện diện rõ nét trong mặt trận thiết bị dạng đeo. Tuy nhiên, đây là sự kết hợp khá dễ hiểu vì Intel có lịch sử tạo ra các sản phẩm tốt và công ty sẽ tập trung vào các linh kiện then chốt trong smartwatch.