Gã khổng lồ tìm kiếm vừa công bố một số cải tiến cách người dùng Workspace tương tác file Microsoft Office, bao gồm thông báo cụ thể hơn liên quan các loại file và quá trình biên tập, với hi vọng sẽ chấm dứt lỗi ghi đè và khôi phục nội dung.
Theo bài đăng trên blog, từ nay về sau, người dùng Google Workspace sẽ nhận được một số thông báo và cảnh báo mới nếu họ mở tệp định dạng Microsoft Office ở chế độ chỉnh sửa (Office-editing mode).
Các thông báo này sẽ xuất hiện trên Tài liệu (Docs), Trang tính (Sheets) và Trang trình bày (Slides), giúp giải thích những điểm khác biệt về tương thích và hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, cũng như khôi phục nội dung dễ dàng hơn.
Người dùng cũng có thể xem lại lịch sử các phiên bản chỉnh sửa và khôi phục một phiên bản cụ thể của tài liệu trong trường hợp cần thiết.
Google cho biết tính năng thông báo chỉnh sủa mới sẽ được bật ở chế độ mặc định và luôn hiển thị khi người dùng mở tài liệu định dạng Microsoft Office.
Bản cập nhật đang được phát hành và dự kiến sẽ tới tất cả người dùng Google Workspace, G-Suite Basic, Business, tài khoản cá nhân trong vài tuần tới.
Đây được coi là động thái mới nhất của Google nhằm thu hẹp khoảng cách giữa Workspace và Microsoft 365.
Ngoài ra, gần đây công ty cũng tiết lộ người dùng sẽ có thể biên tập file Microsoft Office trên Google Workspace mà không cần kết nối Internet, từ đó tăng hiệu suất làm việc cho người dùng ở mọi nơi.
Vinh Ngô (Theo TechRadar)