Tổ chức phi lợi nhuận Lava Mae, San Francisco (Mỹ), vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm chiếc xe buýt chia thành các buồng tắm miễn phí cho 6.400 người vô gia cư đang sống tại khu vực này. Nó được hỗ trợ phần lớn từ Google với khoản đóng góp 100.000 USD như một phần trong dự án Google Impact Challenge.

Đây là dự án của Google có quy mô đa quốc gia, thách thức các tổ chức như Lava Mae tại mỗi địa phương dùng tiến bộ công nghệ để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn. Ý tưởng được nhận tài trợ do công chúng quyết định.

Sáng lập viên của Lava Mae, cựu chuyên gia tiếp thị Doniece Sandoval, cho biết, nhà tắm di động vô cùng cần thiết đối với bộ phận người vô gia cư vùng Vịnh, giúp họ thoát khỏi cảnh bần cùng. Trả lời hãng tin AP, Sandoval nói: “Bạn sống lang thang trên phố và bốc mùi hôi hám, bạn muốn cải thiện tình trạng của mình. Song, bạn không thể phỏng vấn xin việc, không thể xin được ngả lưng và bị đoạn tuyệt với ý thức con người”.

Lava Mae mua lại và tái chế một chiếc xe buýt công cộng với tổng chi phí 75.000 USD, biến thành 2 phòng tắm với đầy đủ nước nóng, dầu gội, sữa tắm và khăn tắm.