Trang tin TechCrunch trích dẫn một nguồn tin giấu tên có quan hệ với InteraXon, nhóm khởi nghiệp đang phát triển Muse, 1 thiết bị dạng băng-đô đeo trên trán có thể theo dõi sóng não. Nguồn tin cho hay Google đã tiếp cận InteraXon, nhưng công ty không hứng thú với việc bán mình cho người khổng lồ.

Thành lập năm 2009, InteraXon đã gọi vốn được 7.2 triệu USD bao gồm 6 triệu USD đầu tư vòng 1 từ Horizon Ventures.

Đồng sáng lập kiêm CEO Ariel Garten nói cô muốn xây dựng một công ty trị giá 500 triệu USD trong 5 năm. Các công ty khác, như NeuroSky, cũng đang nghiên cứu về công nghệ điện não.

Muse dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào tháng Năm với giá khoảng 300 USD, sử dụng sáu bộ cảm biến điện não đồ để theo dõi hoạt động xung điện trong não. Những thay đổi trong sóng não sẽ được ghi lại khi người dùng tập trung thực hiện một công việc nào đó, tín hiệu sẽ được phân tích và hiển thị trên điện thoại bởi một ứng dụng di động đi kèm.

Điểu khiển "Bia"… bằng não

Đổ bia bằng cách "tập trung" hoặc "thoải mái" để tạo ra các sóng não tương ứng. Khi vượt quá mức nào đó, van két bia đặc biệt tạo bởi InteraXon sẽ đổ bia nếu và chỉ nếu bạn thực sự có cảm giác muốn làm dịu cơn khát.

Ngoài ra, Muse còn được sử dụng để điều khiển các thiết bị chơi nhạc, game, hoặc thay đổi các thiết lập môi trường trong nhà.

InteraXon bình luận “người ta luôn tỏ ra thông minh, nhưng Muse có thể nắm bắt điều đó và đi trước họ một bước." Tại triển lãm CES tháng 1/2014 vừa qua, cả hàng dài người đã xếp hàng để được thử thiết bị này.

Theo phỏng vấn của VentureBeat với Roger Kay, một nhà phân tích công nghệ của hãng nghiên cứu Endpoint Technologies Associates, ông cho rằng không có gì ngạc nhiên khi InteraXon từ chối Google, thậm chí khi sản phẩm tung ra thị trường, hoàn thiện marketing và phân phối, Google chẳng có gì đáng sợ. Mặt khác, câu hỏi là thiết bị này có hoạt động trơn tru 100% mọi lúc hay không. Nếu không thì cũng chỉ là "bảo hiểm giá rẻ" cho Google, tuy nhiên cũng có nghĩa là nó không quá hấp dẫn đối với người dùng.