Google vừa có tân tổng giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, đại diện truyền thông Google tại Việt Nam xác nhận với VietNamNet.

Theo đó, ông Marc Woo, có thời gian dài làm việc cho Google tại Malaysia, mới đảm nhiệm cương vị đứng đầu ở thị trường Việt Nam.

Trên Linkedin, ông Marc giới thiệu mới nhận nhiệm vụ từ tháng 12, tức chưa tròn 1 tháng.

“Đang khai phá tiềm năng khổng lồ tại Việt Nam”, vị lãnh đạo trẻ viết trên trang mạng xã hội số 1 về nghề nghiệp.

Do Google không có văn phòng tại Việt Nam nên ông Marc thuộc nhân sự Google Châu Á Thái Bình Dương phụ trách thị trường này.

Ông Marc Woo, Tổng giám đốc Google phụ trách thị trường Việt Nam. (Ảnh: Google)

Ông Marc là người đầu tiên đặt nền móng cho Google tại Malaysia 12 năm trước, và nhận vị trí quản lý cao nhất ở thị trường này vào năm 2020. 

Trong một bài phỏng vấn dưới vai trò dẫn dắt Google tại Malaysia, vị lãnh đạo trẻ cho hay, Google đóng góp vào nền kinh tế nước này bằng cách nâng cao tay nghề lao động trong nước và số hoá doanh nghiệp nhỏ (vốn là động lực phát triển kinh tế chính của Malaysia).

Những nhiệm vụ này của ông Marc có vẻ tương đồng với những thứ ông sẽ làm sắp tới tại thị trường đông dân thứ hai Đông Nam Á.

Tiếp quản thị trường Việt Nam, ông Marc có nhiều cơ hội để khai phá thị trường được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh nhất về kinh tế số trong khu vực.

Tuy vậy, nhiều thử thách mang tính toàn cầu cũng chờ đón tân lãnh đạo Google. Chẳng hạn, ở mảng video, sản phẩm YouTube sẽ phải đối mặt với TikTok đang phát triển mạnh mẽ, với người dùng chủ yếu ở Gen Z. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế vĩ mô khó khăn cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều hoạt động của doanh nghiệp, gián tiếp ảnh hưởng đến Google - nhất là mảng quảng cáo.

Trong phần giới thiệu ngắn gọn về bản thân, tân giám đốc Google cho hay từng xây dựng một doanh nghiệp tiếp thị kỹ thuật số ở Singapore 10 năm trước. Ông cũng có công việc ở vai trò tư vấn về rủi ro công nghệ và bảo mật ở London, và thiết kế trang web đầu tiên cho World Cyber Games.

Ông Marc tốt nghiệp loại xuất sắc về Khoa học tính toán tại Trường Kinh tế Luân Đôn (Anh), đạt loại xuất sắc toàn phần tại trường Cao đẳng Raffles Junior ở Singapore theo chương trình học bổng ASEAN.