Google Ventures, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của Google, đã đầu tư 258 triệu USD vào Uber tháng 8/2013. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từng có của Google Ventures và công ty còn “rót” thêm tiền cho Uber trong vòng gọi vốn tiếp theo trong năm sau đó. Rất dễ để hình dung về sự gần gũi giữa Google và Uber. David Drummond, phụ trách pháp lý kiêm Phó Chủ tịch phát triển doanh nghiệp của Google, đã tha gia vào ban Giám đốc Uber năm 2013 và phục vụ từ đó đến nay.

Tuy nhiên, đã xuất hiện các dấu hiệu cho thấy Google và Uber sắp trở thành kình địch thay vì liên minh. Google đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ chia sẻ xe tương tự Uber. Ông Drummond đã thông báo cho ban quản trị Uber về khả năng này và lãnh đạo Uber cũng được xem ảnh chụp màn hình của ứng dụng chia sẻ xe mà nhân viên Google đang sử dụng. Theo Bloomberg, Uber đang xem xét có nên đề nghị Drummond từ chức hay không.

Ngoài ra, Uber vừa tuyên bố hợp tác với Đại học Carnegie Mellon thành lập cơ sở nghiên cứu tại Pittsburgh nhằm phát triển công nghệ xe hơi tự hành.

Google không giấu diếm tham vọng cách mạng hóa giao thông bằng xe hơi không người lái. Tổng Giám đốc Larry Page được cho là luôn hứng thú với thử thách giúp thành phố vận hành hiệu quả hơn. Gần đây, Google cho biết công nghệ xe hơi tự lái có thể sử dụng rộng rãi từ 2 đến 5 năm tới.

Tại sự kiện Detroit diễn ra tháng 1/2015, Chris Urmson, người phụ trách dự án tại Google, nói về một hướng đi mới cho xe thông minh. Đó là “chia sẻ phương tiện”, bạn có thể gọi xe đến và nói cho chiếc xe biết muốn đi đâu để nó tự lái đến đích.

Theo nguồn tin thân cận với Uber, các bình luận của ông Urmson khiến Uber đặc biệt quan ngại. Google là đối thủ giàu kếch xù với công nghệ tinh vi trong khi sự phụ thuộc của Uber vào Google không chỉ nằm ở vốn. Ứng dụng smartphone của Uber dành cho tài xế và hành khách dựa trên Google Maps, cung cấp cho Google dữ liệu về di chuyển bên trong thành phố. Uber sẽ gặp rắc rối nếu không thể dùng Google Maps, ứng dụng bản đồ tốt nhất hiện nay nữa, còn các giải pháp thay thế như Map Quest của AOL, Apple Maps… đều bị đánh giá thấp hơn.