Từ ngày Android xuất hiện, rất nhiều người vẫn lo ngại về tính thiếu ổn định của nền tảng này. Hầu hết những người chuyên đánh giá thiết bị trong mảng này đều dùng cách trượt đi trượt lại trang chủ để kiểm tra độ lag của màn hình. Ngày nay, các thiết bị Android bán ra thị trường hầu hết đều sở hữu phần cứng mạnh hơn và phần mềm liên tục được cập nhật, nhưng đôi khi vẫn gặp phải những lời phàn nàn về hiện tượng màn hình bị giật.

Theo một nhân viên Google, công ty này đang sử dụng một chú robot được hãng OptoFidelity, Phần Lan lắp ráp để “đo độ trễ end-to-end trên các thiết bị Android và Chrome OS”. Như những gì bạn có thể xem trong video dưới đây, chú robot này liên tục chạm vào màn hình để kiểm tra khả năng phản ứng của màn hình.

Chú robot có thể phát hiện ra cả lỗi phần cứng và phần mềm. Dù hiện nay nền tảng này vẫn đôi lúc bị lag nhưng nó đã chạy mượt hơn rất nhiều so với lúc ban đầu. Trong lương lai, hy vọng tất cả các vấn đề về giật lag sẽ được loại bỏ khỏi Android và chú robot này sẽ góp phần tạo nên viễn cảnh đó.