Google gỡ bỏ hạn chế với người dân Cuba

Trong email gửi đến các lập trình viên, Google cho biết từ ngày 19/10, người dân Cuba cuối cùng đã có thể truy cập Web Store để “tải tiện ích mở rộng, chủ đề và ứng dụng miễn phí”. 2 năm trước, gã khổng lồ tìm kiếm cho phép người dùng tại Cuba tải và cài đặt Chrome. Tháng 11/2014, Google mở quyền truy cập vào chợ ứng dụng Play Store để tải ứng dụng và game cũng như sử dụng phiên bản miễn phí của Google Analytics.

Không rõ vì sao Google lại mất một thời gian dài mới cho người dùng Cuba quyền truy cập Web Store như vậy khi mà Chrome đã được có mặt tại đây hơn 2 năm. Dù thế nào đi nữa, công ty cũng đã nhấn mạnh rằng “mọi tiện ích mở rộng, chủ đề, ứng dụng miễn phí hiện đang cung cấp cho “Tất cả khu vực” trong bảng điều khiển lập trình viên sẽ tự động xuất bản cho Cuba”, và “Các mục chưa được cung cấp cho “Tất cả khu vực” đều bị loại trừ khỏi Cuba ở chế độ mặc định”.

Các lập trình viên muốn tận dụng thay đổi cần phải điều chỉnh checkbox trong mục “Khu vực” của trang biên tập trong Developer Dashboard. Google cũng nói thêm trong email rằng ngôn ngữ cho Cuba là Tây Ban Nha.