Đây là con số được Google đưa vào dạng tuyệt mật và không được phép tiết lộ công khai, nhưng nhờ vị luật sư này, giờ đây chúng ta đều biết Google đã thu về 31 tỷ USD doanh thu và 22 tỷ USD lợi nhuận từ hệ điều hành Android.

Google đã yêu cầu thẩm phán ghi chép và đóng dấu vào những văn bản ghi lại thông tin mà luật sư của Oracle đã tiết lộ và yêu cầu chỉ sử dụng các văn bản này cho mục đích báo chữa và cũng ghi chú rõ ràng rằng những thông tin này không bóc tách cụ thể con số mà Android thu về. Luật sư của Google viết: “Google không công khai phân bổ nguồn doanh thu hoặc lợi nhuận riêng cho Android và không tách rời khỏi công việc kinh doanh chung của Google. Những dữ liệu tài chính không công khai này là vô cùng nhạy cảm và nếu bị tiết lộ ra sẽ có tác động tiêu cực tới công việc kinh doanh của Google”.

Oracle không nói rõ về cách làm thế nào hãng có được những con số này. Nhưng nếu con số 31 tỷ USD là có thật, số tiền Google đã kiếm được từ Android còn ít hơn so với những gì Apple kiếm được từ doanh số iPhone trong quý 4/2015 với tổng doanh thu 32,2 tỷ USD.

Đơn kiện của Oracle đệ trình vào năm 2010 đã buộc tôi Google sử dụng một phiên bản tùy biến của Java vốn do Oracle sở hữu để phát triển Andorid mà không có bất cứ thỏa thuận nào. Vào năm 2012, phần thắng nghiêng về Google đã thắng khi tòa án phủ nhận việc Oracle có thể tuyên bố bản quyền với các gói API Java trên Android.

Thế nhưng trong một phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào năm 2014, do đơn kháng án của Oracle, phần thắng lại nghiêng về hãng này. Tòa cho phép Oracle có thể tuyên bố bản quyền của 31 gói API (mã nguồn mở ứng dụng)

Giờ đây, hai bên tiếp tục tranh cãi về việc Oracle sẽ nhận được bao nhiêu từ Google và liệu nhà sáng tạo Android có phải trả số tiền quá 1 tỷ USD.