Tại sự kiện Google I/O thường niên, Google đã giới thiệu Photos - dịch vụ lưu trữ hình ảnh và video không giới hạn.

Mặc dù hoàn toàn miễn phí, gã khổng lồ tìm kiếm vẫn đưa ra yêu cầu đối với nội dung đăng tải lên kho dữ liệu của họ: hình có độ phân giải không quá 16 megapixel và video 1080p. Hiện người dùng iOS, Android và trình duyệt web đã có thể trải nghiệm tiện ích mới này.

Điểm đặc biệt đối với dịch vụ Google Photos là có thể tự động phân chia hình ảnh thành từng nhóm riêng biệt. Dựa trên các tiêu chí như thời gian, địa điểm, khuôn mặt..., dịch vụ sẽ đưa các bức ảnh vào những album khác nhau. 

{keywords}
Google Photos sẽ là một trong những kho lưu trữ hình ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới. Ảnh: Techcrunch.

Bên cạnh đó, Google cũng đang cố gắng làm cho việc chia sẻ hình ảnh trở nên dễ dàng hơn. Photos cho phép người dùng chia sẻ một lúc cả album ảnh bằng cách đưa ra một liên kết khi được yêu cầu. Chỉ cần chép lại đường link đó và gửi cho bạn bè, người thân là họ đã có thể xem được.

Việc phát hành dịch vụ Photos là dấu hiệu cho thấy Google cuối cùng cũng đã khai thác được điểm mạnh của mạng xã hội Google Plus. Google+ được đánh giá là nơi tuyệt vời để lưu trữ hình ảnh và giờ đây, người dùng có thể tiếp tục dùng tài khoản đó để sử dụng Google Photos.

Với tiện ích mới, Google chính thức trở thành một trong những nơi lưu trữ hình ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới.

Theo Zing