Chrome.jpg

Tham vọng của Google là đưa thị phần trình duyệt của mình lên 5% vào năm 2010 và tiếp tục gấp đôi (10%) vào năm 2011.

Kể từ ngày 15/9, Chrome 3.0 đã chính thức ra mắt nhưng mới chỉ có phiên bản dành cho hệ điều hành Windows.

Theo Google, đây là phiên bản chính thức nên sẽ hoàn chỉnh hơn một số bản beta và người dùng sẽ không còn phải lo lắng với vấn đề “trình duyệt chết đột tử”.

Do được cải thiện và nâng cấp bộ mã JavaScript nên Chrome 3.0 có tốc độ nhanh hơn so với  Chrome 2 (vừa ra mắt hồi tháng 5/2009) tới 25% và nếu so với phiên bản đầu tiên ra mắt cách đây đúng một năm (9/2008) , phiên bản này có tốc độ nhanh hơn tới 150%.

Ngoài sự cải thiện về tốc độ, Google còn “tân trang” lại hệ thống tab và hỗ trợ HTML 5, vá một số lỗ hổng bảo mật thuộc nhóm nguy cơ “cao” và “trung bình”.

"Nếu như trong dịp sinh nhật lần thứ 2 mà nó (Chrome) không có thị phần tối thiểu là 5% tôi sẽ vô cùng thất vọng còn vào dịp sinh nhật lần thứ 3, nó không đạt thị phần 10% tôi còn thất vọng hơn nữa”, Linus Upson, Giám đốc nhóm kỹ sư phát triển Chrome phát biểu với phóng viên của hãng tin Reuters.

Sau đó, người phát ngôn của Google cũng đã lên tiếng xác nhận mục tiêu này của hãng.

Theo một số chuyên gia phân tích, nếu đạt được mục tiêu đó, Google phải có một tốc độ tăng trưởng “cực nhanh” bởi hiện tại thị phần của Chrome mới chỉ là 3% (số liệu tháng 8 của Net Application) nhưng với mục tiêu trong vòng 2 năm tới để có thể đạt thị phần 10% là hoàn toàn có thể được.

Mới đây Google đã ký hợp đồng với hãng Sony để đưa Chrome trở thành trình duyệt mặc định trên các sản phẩm máy tính của hãng này ngay từ khi ra mắt thị trường.

Theo Computerworld