Tuyên bố này được đưa ra bởi David Vos, trưởng dự án dịch vụ giao hàng bằng drone. Những nhà bán lẻ như Amazon, Alibaba và các nhà bán lẻ khác cũng đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.

Ông Vos, trong một bài phát biển tại hội nghị kiểm soát giao thông hàng không tổ chức tại Washington, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm này vào thương mại hóa năm 2017”.

Chưa rõ loại drone nào sẽ được Google sử dụng cho dịch vụ này và cũng không biết loại hàng hóa nào sẽ được chuyển bằng drone. Chi tiết về dự án Project Wing bắt đầu xuất hiện vào năm 2014. Ban đầu, đây là dự án được nghiên cứu bên trong phòng thí nghiệm đặc biệt Google X. Hiện phòng thí nghiệm này nằm dưới sự quản lý của công ty mẹ Alphabet

Thời gian đầu, công ty này tự phát triển máy bay không người lái và bay thử tại Úc. Những báo cáo đầu tiên cho thấy drone có thể sử dụng làm phương tiện cứu hộ thảm họa để chuyển những nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế tới vùng gặp nạn. Những mẫu drone thiết kế riêng của Google có thể bay tại chỗ và ròng dây thả các gói hàng xuống đất sau đó thu dây về.

Amazon đã lên kế hoạch chi tiết cho việc sử dụng drone để chuyển hàng hóa. Công ty này cho biết các trực thăng bạch tuộc (octocopter) có thể chuyển được 2,3kg hàng hóa tới khách hàng chỉ trong vòng 30 phút kể từ khi đặt hàng.

Ngoài ra, vào đầu năm 2015, hãng bán lẻ lớn nhất Trung Quốc Alibaba cũng tiến hành cuộc thử nghiệm chuyển hàng bằng drone trong 3 ngày xung quanh các văn phòng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.