Nhà sản xuất phần cứng này đã quyết định dừng việc đầu tư vào dự án điện thoại lắp ghép, Project Ara. Ara, dự án thuộc quản lý của ông Regina Dugan, hướng tới việc tạo ra những chiếc điện thoại cho phép người sử dụng có thể lựa chọn phần cứng và lắp ghép chiếc smartphone theo ý thích của mình.

Thế nhưng Google đã gặp rất nhiều khó khăn để sản phẩm sản xuất ra đạt được hiệu năng như mong muốn mà vẫn giữ được mức giá phải chăng. Ý tưởng ban đầu của Google đó là khả năng kết hợp nhiều tính năng lõi của chiếc điện thoại vào một module để có thể mở rộng thêm pin, loa, hoặc camera. Trong hội nghị dành cho các nhà phát triển I/O vừa diễn ra vào tháng 5, Google đã hứa hẹn rằng các nhà phát triển có thể chạm tay vào phần cứng của thiết bị này trong năm nay và nếu theo đúng kế hoạch như vậy những người đầu tiên được trải nghiệm Ara có thể sẽ là vào năm tới.

Rick Osterloh, người phụ trách mảng phần cứng của Google, đã quyết định rằng nỗ lực này khó có thể thành công. Vì thế ông lựa chọn đặt cược vào những sản phẩm phần cứng như Chromebook, các thiết bị Android và Google Home hơn là vào dự án Ara.

Chỉ mới hôm qua, Motorola, một công ty từng thuộc quyền sở hữu của Google, cũng đem đến sự kiện IFA sản phẩm Moto Z, một chiếc điện thoại xếp hình. Mặc dù những bộ phận chính của chiếc smartphone này cũng đủ để sản phẩm hoạt động bình thường, nhưng với các bộ phận lắp thêm, Moto Z có khả năng bổ sung thêm nhiều chức năng như máy chiếu, loa và camera nâng cấp.

Mặc dù Google ngừng đầu tư trực tiếp vào Project Ara nhưng công ty này vẫn sẽ cấp giấy phép công nghệ và tìm kiếm một nhà sản xuất phần cứng hứng thú với ý tưởng này.