Doanh thu của công ty đạt ở mức 22,5 tỷ USD, tăng 18,6 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Đúng như bạn có thể dự đoán, phần lớn lợi nhuận của Alphabet đến từ công ty con Google. Google đã mang về 22,2 tỷ USD doanh thu trong quý 3 cho công ty, với lãi thu được từ các hoạt động kinh doanh là 6,7 tỷ USD.

Tất cả các mảng kinh doanh khác của Alphabet bao gồm Google Fiber, xe tự lái, Nest và những mảng còn lại chỉ đem về 197 triệu USD doanh thu và được xếp chung vào phần “Other Bets”. Tuy nhiên, những mảng kể trên lại có khoản lỗ gộp là 865 triệu USD trong quý vừa rồi. Xét về mặt tích cực thì khoản lỗ này vẫn thấp hơn so với con số 980 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Vì liên tục bị lỗ nên đầu tuần vừa rồi, Alphabet đã tuyên bố ngừng việc mở rộng mạng lưới internet 1Gpbs Google Fiber và dịch vụ TV tại Mỹ cũng như sa thải không ít nhân viên. Chúng ta phải chờ xem các mảng khác sẽ bị cắt giảm nhân sự như thế nào.

Alphabet cũng tách nhỏ các khoản doanh thu của Google trong quý và công bố rằng Google đã tạo ra tổng cộng 19,8 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trên website Google và các website thành viên khác. Doanh thu của các hoạt động kinh doanh khác, bao gồm phần cứng và Google Play Store chiếm 2,4 tỷ USD trong quý vừa rồi. Con số này có thể tăng lên trong quý 4 nhờ vào 2 chiếc điện thoại Pixel và Pixel XL cũng như các thiết bị mới ra mắt như Daydream View, Google Wi-Fi, Chromecast Ultra và Google Home.