Granit Xhaka chia tay sân Emirates ở chuyển nhượng sau gần 300 lần ra sân cho Pháo thủ. Bến đỗ mới của ngôi sao Thụy Sỹ là CLB Bundesliga - Leverkusen, được dẫn dắt bởi cựu nhạc trưởng Liverpool, Xabi Alonso với giá 21,5 triệu bảng.

Granit Xhaka ra mắt CLB mới Leverkusen

Ngôi sao 30 tuổi có mối quan hệ thăng trầm với người hâm mộ trong 7 năm gắn bó với Arsenal. Tuy nhiên, anh gây bất ngờ khi quyết định đi sau một mùa giải có thể xem là thăng hoa nhất ở Emirates. 

Theo tờ Bild, vợ là lý do chính đằng sau quyết định rời Arsenal của Granit Xhaka. Dù vậy, tiền vệ này đã lên tiếng phủ nhận:

Mọi người đồn đoán rằng vợ tôi không còn hạnh phúc ở Anh. Điều đó hoàn toàn không đúng. Thực tế là một người như tôi luôn thích những thử thách mới.

Sau 7 năm (ở Arsenal), đã đến lúc cho một điều gì đó hoàn toàn mới mẻ. 

Tiền vệ Thụy Sĩ phủ nhận rời Arsenal vì 'nóc nhà' Leonita

Giải Bundesliga không phải là mới (Xhaka từng chơi cho Gladbach trong 4 năm-NV), nhưng CLB là mới. Khi nói chuyện với giám đốc thể thao Simon Rolfes và Xabi Alonso, tôi cảm thấy dự án dài hạn của Leverkusen là đáng giá và nó hoàn toàn phù hợp với tôi”.

Granit Xhaka dành sự tôn trọng cho Mikel Arteta, người sở hữu Declan Rice trong đội hình Arsenal mùa tới với giá 105 triệu bảng.

“Ông ấy là một nhà cầm quân rất am tường bóng đá, một người nhìn môn thể thao Vua với con mắt hoàn toàn khác. Tôi đã có mỗi quan hệ tuyệt vời với Mikel Arteta. Cũng một phần nhờ ông ấy mà chúng tôi đã làm được điều bỏ lỡ sau nhiều năm: trở lại đấu trường Champions League”.