Với xu hướng chuyển dịch sang sử dụng năng lượng xanh nhằm giảm phát thải ra môi trường, đồng thời đáp ứng với điều kiện sử dụng điện tái tạo được các đối tác đưa ra, việc đạt được chứng chỉ I-REC đang trở thành một nhu cầu thiết yếu mà nhiều chủ doanh nghiệp (DN) đang hướng tới. 

Chứng chỉ năng lượng tái tạo (I-REC) sẽ giúp DN chứng minh nguồn gốc sử dụng điện năng tiêu thụ đến từ nguồn năng lượng xanh và giảm phát thải khí nhà kính, qua đó cải thiện các chỉ số báo cáo cho mục tiêu phát triển bền vững. Chứng chỉ I-REC còn giúp củng cố hình ảnh DN, giúp DN tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và là công cụ quan trọng cho các DN có định hướng xuất khẩu đi các thị trường khó tính như châu Âu.

Đai diện GreenYellow tại Việt Nam cho biết, đơn vị này đã phát triển một bộ dịch vụ toàn diện để khách hàng có thể đạt chứng chỉ I-REC nhanh chóng nhất. Theo đó, GreenYellow chịu trách nhiệm hoàn thành các thủ tục để đảm bảo việc cấp chứng chỉ I-REC cho DN. Bên cạnh đó, tất cả chứng chỉ I-REC được cấp từ GreenYellow đều được tạo ra thông qua hoạt động sản xuất điện mặt trời tại các dự án điện mặt trời mái nhà do GreenYellow đầu tư.

GreenYellow cũng sẽ hỗ trợ khách hàng dịch vụ trọn gói liên quan hết I-REC bao gồm: Thiết lập tài khoản dành cho Khách hàng Tham gia (Client Participant Account) hoặc Tài khoản Chuyển đổi (Redemption Account) và giúp DN giao dịch i-REC và tìm đối tác quan tâm đến việc mua chúng.

Được thành lập vào năm 2007 tại Pháp, GreenYellow được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất điện năng lượng mặt trời, tiết kiệm điện và dịch vụ tiết kiệm điện năng, nhằm giúp DN hướng đến phát triển bền vững. 

GreenYellow hoạt động tại 16 quốc gia trên thế giới và không ngừng mở rộng để giúp các DN thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng thành công, mang đến cho khách hàng một mô hình hợp tác toàn cầu, dịch vụ trọn gói để đảm bảo quá trình hiện thực hóa chuyển đổi năng lượng một cách tối ưu nhất. 

Bích Đào