Như vậy, sau gần 1 năm nói lời tạm biệt với Facebook, GS Ngô Bảo Châu đã trở lại mạng xã hội này.

Dòng trạng thái trở lại với Facebook của GS Ngô Bảo Châu nói về bài giảng đầu tiên năm nay của ông ở College de France:

“Bài giảng đầu tiên ở College de France năm nay có nội dung hơi giống với seminar ở Viện toán học vào đầu tháng tư vừa rồi. Mấy năm mới lại có dịp gặp lại thầy cũ và bạn cũ thật là thích”.

Ngay bên dưới bài đăng của GS Châu, nhiều người cũng đã gửi lời chào mừng ông đã trở lại Facebook.

Trước đó, cách đây gần 1 năm, cụ thể là vào ngày 27/6/2021, GS Ngô Bảo Châu đã quyết định viết lời tạm biệt trên trang Facebook cá nhân của mình.

Thời điểm đó, ông viết: “Tôi tham gia mạng xã hội này có lẽ đã trên dưới 10 năm. Từ bỡ ngỡ cho đến hào hứng thích thú vì học và hiểu thêm được nhiều điều, kết nối được với nhiều bạn cũ, bạn mới. Có những bạn mất liên lạc rất lâu nay tìm lại được. Có những bạn xã hội đã trở thành những người bạn thực sự, không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Nhưng cuộc chơi nào cũng có lúc vãn. Thời gian gần đây tôi không còn cảm giác hào hứng với mạng xã hội nói chung và trang fb này nữa. Tôi nhận thấy rằng trang fb này không còn là kênh thích hợp để tôi tiếp nhận thông tin, tri thức cũng như để tôi chia sẻ suy nghĩ của mình nữa. Dù không phải không có chút nuối tiếc, tôi cảm thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để đóng cái trang này lại (ít nhất là tạm thời).

Tôi viết mấy dòng này để nói lời tạm biệt với những người bạn “ảo” và cảm ơn các bạn đã đem đến cho tôi đôi lúc là niềm vui, đôi lúc là niềm an ủi. Tôi cũng không muốn các bạn trong cuộc sống thật cảm thấy lo lắng nếu thấy tôi đột nhiên biến mất khỏi mạng xã hội. Các bạn vẫn có thể liên lạc với tôi bằng nhiều cách khác”. 

Hải Nguyên

GS Ngô Bảo Châu: “Tôi từng sốc khi nhận được bảng lương của mình”

Khi được bổ nhiệm làm giáo sư, GS Ngô Bảo Châu nghĩ từ đây mình sẽ có cuộc sống dư dả hơn. Nhưng ông đã sốc trong ngày nhận tháng lương đầu tiên. Với số tiền này, còn không đủ để mua vé máy bay về Việt Nam.