Liên minh có tên Pangaea Alliance cho phép các doanh nghiệp tiếp cận hơn 110 triệu độc giả trực tuyến thông qua hệ thống quảng cáo được lập trình tinh vi. Theo The Guardian, ưu thế nổi trội của Pangaea nằm ở chất lượng của các đối tác.

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng công nghệ mua tự động để mua vị trí quảng cáo trên các ấn phẩm trực tuyến của Pangaea, còn các hãng tin cũng cung cấp dữ liệu về độc giả tương ứng để giúp họ quảng cáo theo đối tượng hiệu quả hơn.

Thị trường quảng cáo hiển thị trực tuyến toàn cầu có giá trị ước tính 60 tỷ USD và đang bị thống trị bởi các ông chủ truyền thông có thể cung cấp chiến dịch quảng cáo quy mô lớn. Tại Anh, Google và Facebook cùng nhau nắm khoảng 50% thị trường này, theo thống kê của eMarketer. Trong khi đó, các đối thủ truyền thống hơn như Mail Online, tờ báo tiếng Anh lớn nhất thế giới, tiếp tục tập trung vào tăng lượng độc giả.

Các đối tác của Pangaea cho biết giá trị của liên minh là nó mang lại lượng độc giả khắp mọi nơi đáng tin cậy và có tầm ảnh hưởng cho các nhà quảng  cáo. Pangaea chạy thử nghiệm vào tháng 4/2015 và dự định chính thức xuất hiện vào cuối năm 2015.