{keywords}

Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương sẽ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng từ ngày 14-21/9 tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương và số 26 Lương Ngọc Quyến Hà Nội. 

Chương trình được phát động rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; công chức, viên chức người lao động đang công tác tại khối Các cơ quan Trung ương, đồng thời khuyến khích sự tham gia của đông đảo đoàn viên và nhân dân trên địa bàn Hà Nội.

Toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học truyền máu Trung ương chuyển vào các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần bảo đảm nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

{keywords}
 

Đặc biệt, mỗi đơn vị máu được hiến, tình nguyện viên đồng thời có cơ hội hỗ trợ thêm 10 kg gạo tương đương 150.000 đồng cho Quỹ San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch để giúp cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. 

Đồng thời, BTC vận động mỗi cá nhân đăng tải ảnh đã từng tham gia hiến máu của mình kèm theo hashtag của Chương trình Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch” lên các trang mạng xã hội… để lan tỏa nghĩa cử hiến máu cao đẹp, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. 

Trong bối cảnh dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài, nhiều người e ngại đến các bệnh viện để hiến máu khiến cho lượng máu dự trữ ngày càng khan hiếm. Đặc biệt với các tỉnh phía Nam - nơi đang rất nhiều bệnh nhân nặng điều trị Covid-19 cũng như các bệnh khác đang rất cần cả nước chung tay góp sức. Tuần lễ hồng chính là hành động sẻ chia, thể hiện sự đoàn kết của người Việt để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh cũng như cứu càng nhiều người càng tốt.

Phạm Bằng
Ảnh: Lan Anh