- Những vật dụng dân dã như guốc mộc, quạt giấy, đèn dầu... cùng nhau xuất hiện một cách mỹ miều trong một cuộc triển lãm cao cấp diễn ra tại Hà Nội.

Triển lãm Davines Art Series số 3 (DAS) với chủ đề 'Giá trị sống' tiếp nối show thời trang tóc gây tiếng vang tối 19/11 vừa qua tại Hà Nội. Tiếp tục được lựa chọn bởi giám tuyển uy tín là họa sĩ Lê Thiết Cương, lần này DAS mang đến cho công chúng Hà Nội những trải nghiệm chưa từng có với những sản phẩm truyền thống thân thuộc với cuộc sống người Việt. 

{keywords}

Nghệ nhân làm quạt giấy Chàng Sơn trình diễn trực tiếp tại triển lãm sáng 21/11.

Tại triển lãm này, người xem được thấy cùng lúc những chiếc áo bông chần từng gắn với các mẹ, các chị của Hà Nội xưa nay được thời trang hóa và đang trở thành xu hướng được yêu thích trên sàn diễn Việt Nam và thế giới.

Những đôi guốc mộc được sơn bóng loáng với quai guốc xinh xắn được vẽ hoàn toàn thủ công hay những chiếc hộp sơn mài tinh xảo khiến người xem phải trầm trồ vì trình độ của những người thợ Việt. Cũng trong triển lãm này, công chúng Thủ đô sẽ còn được thấy lại hình ảnh những chiếc đèn dầu bé xíu, những chiếc quạt giấy truyền thống của Chàng Sơn.

{keywords}

Khách tham quan hào hứng chụp hình những tác phẩm thú vị trong triển lãm.

6 nghệ sĩ được mời sẽ trình bày các tác phẩm mới, hướng sáng tạo mới của mình trên 6 ngành nghề và sản phẩm truyền thống bao gồm: nghệ sĩ Phạm Trần Quân với guốc mộc, nghệ sĩ Hoàng Phượng Vỹ với quạt giấy của làng nghề Chàng Sơn, nghệ sĩ Trịnh Bích Thủy với áo bông và lụa Vạn Phúc, nghệ sĩ Đinh Đức Hải với sơn mài của làng nghề Chuyên Mỹ, nghệ sĩ Lê Đình Nguyên với rối nước, nghệ sĩ Đoàn Xuân Tặng với tranh Đông Hồ và cuối cùng là nghệ sĩ ảnh Lê Bích với các tác phẩm ghi lại các làng nghề truyền thống Việt Nam.

Xem các hình ảnh tại triển lãm DAS 3

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

Linh Anh
Ảnh: Tuấn Đào