Hoa hậu H’Hen Niê cho biết sẽ góp mặt tại chương trình với vai trò đại sứ truyền thông. Nàng hậu hy vọng sẽ tạo điểm nhấn, góp phần lan toả những nét đặc sắc văn hóa đại ngàn thông qua chuỗi sự kiện. 

H'Hen Niê đảm nhiệm vai trò mới tại Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023. 

Theo ban tổ chức, Lễ hội văn hóa Măng Đen 2023 mang nhiều ý nghĩa về văn hoá, du lịch, kinh tế. Lễ hội có mục đích giúp cộng đồng nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nghệ thuật, ẩm thực của Việt Nam nói chung và Kon Tum nói riêng. Bên cạnh đó, sự kiện góp phần bảo vệ môi trường, phát triển bền vững thương hiệu du lịch sinh thái tại Măng Đen (Kon Tum).

Do vậy, việc Hoa hậu H’Hen Niê, người con của vùng đất đại ngàn Tây nguyên góp mặt mang ý nghĩa lớn đối với đồng bào các dân tộc.

"Trong các hoạt động của H’Hen Niê thời gian qua, lĩnh vực sôi nổi và được cộng đồng đón nhận là hoạt động về bảo vệ môi trường. Cô đã truyền cảm hứng đến mọi người về tình yêu và trách nhiệm với thiên nhiên", BTC chia sẻ. 

Nàng hậu tôn vinh thổ cẩm qua các bộ váy áo diện mỗi dịp dự sự kiện, chụp ảnh thời trang. 

Lễ hội văn hoá gồm chuỗi các hoạt động, sự kiện, sẽ mang đến cho người dân và du khách không khí lễ hội sôi động và đặc sắc, lần đầu tiên được tổ chức tại Măng Đen, lễ hội còn vươn đến tầm khu vực.

Chuỗi hoạt động bao gồm: Caravan du lịch (từ 25/11-30/11, tại ba cung đường ba miền Bắc – Trung – Nam); Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội (27/11); Lễ hội văn hóa ẩm thực, âm nhạc và Tọa đàm xúc tiến đầu tư cùng diễn ra ngày 28/11; Chung kết Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam 2023 và Bế mạc lễ hội văn hóa ẩm thực (30/11).

Các sự kiện chính được VTV8, truyền hình trực tiếp trên sóng và các nền tảng truyền thông của Đài truyền hình Việt Nam, Đài phát thanh, truyền hình tỉnh Kon Tum và một số tỉnh thành khác.