Tối 23/3, tại TP.HCM, Hà Anh Tuấn tổ chức chương trình Hà Anh Tuấn Rendezvous 2024 để tri ân các khán giả yêu mến mình suốt gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, từ khi nổi tiếng tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006. Toàn bộ đêm nhạc được livestream trên fanpage nam ca sĩ để các khán giả ở xa có thể theo dõi. 

Đây là lần hiếm hoi Hà Anh Tuấn tổ chức đêm nhạc mang tính chất thân mật tại một không gian khá nhỏ, ấm cúng, không có số ghế cũng như hạng vé. Trong gần 2 tiếng, nam ca sĩ vừa hát, vừa trò chuyện cùng khán giả.

Hà Anh Tuấn lần lượt mang tới các bài hát gắn liền với những thành phố anh từng tổ chức concert: Hà Nội (Chuyện của mùa đông), TP.HCM (Tôi vẫn đợi em nơi hẹn cũ), Đà Lạt (Thành phố sương), Hội An (An) và Ninh Bình (Koi - Ánh trăng tan). Các ca khúc như Dành hết xuân thì để chờ nhau, Từ đống tro tàn... cũng được khán giả yêu thích, hoà giọng cùng thần tượng suốt phần trình diễn. 

W--hatchup.jpg
Hà Anh Tuấn tại đêm nhạc.

Hà Anh Tuấn gửi lời tri ân tới gia đình, ê-kíp, ban nhạc... cũng như toàn bộ khán giả đã luôn ủng hộ mình. Nam ca sĩ khẳng định điều ý nghĩa nhất đạt được trên chặng đường ca hát là tình cảm của người hâm mộ.

Hà Anh Tuấn tâm sự: "Tôi không sinh ra và lớn lên trong môi trường âm nhạc. Tới giờ, tôi vẫn không hiểu sao mình có thể đứng ở đây. Tôi không giỏi lắm, đẹp trai thì cũng hơi thôi (cười). Tôi may mắn. Điều tôi 'được' nhất đương nhiên là khán giả".

Nam ca sĩ chia sẻ, những người không yêu quý cho rằng anh đang "thuốc" khán giả. "Tôi mà có khả năng đó thì cũng giỏi đấy. Song, nếu 'thuốc' mà tốt lên thì cũng phải làm!", anh dí dỏm cho biết. 

10 năm trước, một đàn anh nói với Hà Anh Tuấn rằng người ấy muốn "chết trên sân khấu". Nam ca sĩ thừa nhận từng không muốn làm điều tương tự, song hiện tại đã có suy nghĩ khác. "18 năm qua, cuộc đời Hà Anh Tuấn hiển hiện trong âm nhạc. Ca hát nghĩa là tôi đang sống. Gặp quý vị nghĩa là tôi đang muốn sống. Nếu tôi được chết trên sân khấu, đó là niềm vinh dự của tôi", anh khẳng định.

Hà Anh Tuấn cũng tiết lộ dự án mới mang tên Sketch a rose (Tạm dịch: Phác thảo đoá hoa hồng). Dự kiến, anh sẽ tổ chức concert tại Nhà hát Esplanade (Singapore) vào ngày 11, 12/6 và tại Nhà hát Opera Sydney (Australia) vào ngày 29/9. 

Dự định khép lại đêm nhạc với ca khúc Từ đống tro tàn do Duy Khang (nhóm Chillies) sáng tác, song Hà Anh Tuấn tiếp tục "chiều" khán giả và trình diễn thêm 2 tác phẩm - Trái tim mùa đông, Tháng tư là lời nói dối của em. Nam ca sĩ thậm chí xuống khu vực ghế ngồi và song ca với người hâm mộ một đoạn ngắn ca khúc Trái tim mùa đông.

Hà Anh Tuấn khép lại đêm nhạc với ca khúc 'Tháng tư là lời nói dối của em':