Tiếp nối thành công của Concert 1 - Những vết thương lành, Concert 2 - Người giữ mùa xuân diễn ra tối 24/2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Ca sĩ Hà Anh Tuấn trở lại và đứng chung sân khấu với 3 giọng ca nam: Tuấn Ngọc, Vũ và Lê Hiếu. Phần kết hợp mở màn của 4 gương mặt đại diện cho nhiều thế hệ thanh xuân yêu nhạc trong ca khúc Đôi bờ gây ấn tượng với khán giả. 

dsc 2584a.jpg
Ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Nếu Vũ đại diện thế hệ trẻ với nguồn năng lượng nhiệt huyết; Lê Hiếu là hình ảnh người đàn ông trưởng thành mang nhiều trải nghiệm; Hà Anh Tuấn gìn giữ tinh thần thanh xuân và những ước mơ tuổi trẻ qua âm nhạc của mình thì danh ca Tuấn Ngọc đầy trầm tư giống như một cái cây lâu năm.

Sau màn mở đầu, sân khấu được nhường cho . Nam ca sĩ thể hiện những bài hit làm nên tên tuổi như: Những lời hứa lỡ quên, Bước qua nhau, Anh nhớ ra, Lạ lùng. Giọng ca nồng nàn, ấm áp nhưng cũng có lúc cao vút, tình cảm của Vũ khiến khán giả phấn khích. 

Hà Anh Tuấn hát 'Có chàng trai viết lên cây' - 'Xuân Thì':

Vẫn là hình tượng một người đàn ông trưởng thành giọng ca nồng nàn, Lê Hiếu lần lượt mang tới những tác phẩm quen thuộc như: Sau này của chúng ta, Ngày tình phôi pha, Vài lần đón đưa và bản mashup Ngày mai sẽ khác, ngày mai em đi.

Danh ca Tuấn Ngọc dù còn mệt và buồn ngủ khi bay qua lại giữa Mỹ và Việt Nam gấp để chuẩn bị cho đêm diễn nhưng vẫn không hổ danh là thanh xuân của nhiều thế hệ yêu nhạc Việt. Ông đưa khán giả tới nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với các ca khúc: Em đã thấy mùa xuân chưa, Tình tự mùa xuân, Lạc mất mùa xuân, Một tình yêu.

Hà Anh Tuấn hát 'Mong ước kỷ niệm xưa':

Giữ vai trò là người giữ mùa xuân cuối cùng, Hà Anh Tuấn đã có những chia sẻ ý nghĩa: "Cuộc đời con người luôn bắt đầu bằng mùa xuân và luôn chờ mùa xuân mới đang đến. Một ngày của chúng ta dù có tệ hại, khó khăn như thế nào thì ngày mai cũng bắt đầu bằng một buổi bình minh. Hãy luôn ghi nhớ điều ấy để vững tâm hơn, dũng cảm hơn đi tiếp cuộc đời mình và mọi người xung quanh đã chọn cho mình".

Nam ca sĩ lần lượt thể hiện các bài hát: Một mình một sớm ban mai, mashup Có chàng trai viết lên cây - Cô gái và cây dương cầm - Xuân thì (Phan Mạnh Quỳnh). Đặc biệt, Hà Anh Tuấn gọi nhạc sĩ Xuân Phương là người giữ mùa xuân trong âm nhạc của chính mình. Anh muốn gửi lời cảm ơn tới cố nhạc sĩ thông qua bản mashup 2 ca khúc gắn liền với thanh xuân của nhiều thế hệ người yêu nhạc là Mong ước kỷ niệm xưa - Nếu phải xa nhau.

Clip Hà Anh Tuấn hát tặng Lưu Hương Giang:

Cũng trong liveshow của mình tại Hà Nội, Hà Anh Tuấn lựa chọn ca khúc Cô đơn đôi khi cũng là cần để hát tặng Lưu Hương Giang. Anh nói: "Trong một cuộc hàn huyên gần nhất với những người bạn thân, tôi nói đến một ngày nhận ra tuổi mình nhiều hơn thì giông bão cuộc đời cũng lớn theo. Phải chăng những giông bão như vậy đến thì mùa xuân của mình đã đi qua. Nhưng chắc không phải vì một người bạn của Hà Anh Tuấn khi đứng giữa tâm bão thì thản nhiên đến lạ kỳ. Người bạn ấy đã viết một bài cho chính mình.

Bài hát viết rằng, nếu một ngày chúng ta phải từ bỏ những thứ lãng mạn, mộng mơ nhất cuộc đời thì hãy buông tay vì khi ấy chúng ta đã sẵn sàng tìm kiếm sự bình yên ngay chính nội tại, không mưu cầu sự bình yên từ người khác trao cho mình".

dsc 2065.jpg
Hà Anh Tuấn và Tuấn Ngọc.

Điểm nhấn của liveshow là ngoài các phần kể chuyện riêng, các ca sĩ cũng có những màn song ca đầy nồng nàn, da diết. Danh ca Tuấn Ngọc cùng Hà Anh Tuấn có hai bài song ca quen thuộc là Xin lỗi Tôi vẫn đợi em nơi hẹn em. Vũ cũng có màn song ca với Hà Anh Tuấn tác phẩm mới của mình mang tên Dành hết xuân thì để chờ nhau. 

Kết thúc chương trình, 4 gương mặt giữ mùa xuân cùng hòa giọng thể hiện bài hát Tình thôi xót xa - một bài hát quá quen thuộc với thanh xuân của nhiều thế hệ yêu nhạc.

Tuấn Ngọc, Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu và Vũ hòa giọng bài 'Tình thôi xót xa':