Lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà công khai “dằn mặt” những nhóm tư tưởng bảo thủ vẫn khư khư giữ quan điểm “chân dài đi hát, hát yếu thều thào”.

Chiều 22/6 các thí sinh bước ra hoặc đang tham gia gameshow truyền hình được Hồ Ngọc Hà huấn luyện, chỉ dẫn đã có mặt trong buổi ra mắt DVD mới của cô, từ Quán quân Nhân tố bí ẩn mùa đầu Giang Hồng Ngọc đến các ca sĩ đến từ mái nhà chung Giọng hát Việt 2012 như: Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh và Đào Bá Lộc. Ngoài các học trò kỳ cựu đều đã có vị trí nhất định trong showbiz là 5 cô gái hiện đang được Hà Hồ trực tiếp huấn luyện trong chương trình tìm kiếm người mẫu quảng cáo đình đám The Face, bao gồm: Lilly Nguyễn, Phí Phương Anh, Chúng Huyền Thanh, Tô Uyên Khánh Ngọc và Lê Hà.

{keywords}

Hà Hồ tạo dáng cùng 5 cô gái trong team The Face.

Rất nhiều ngôi sao trong giới giải trí, một số trong đó gắn liền với quãng đường sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà cũng đến tham dự buổi ra mắt DVD như Noo Phước Thịnh, NS Hoài Sa, NS Dương Khắc Linh, NTK Lý Quý Khánh, stylist Kelbin Lei, siêu mẫu Xuân Lan. 

DVD Love songs là một sản phẩm thu hình chỉn chu, hoàn thiện mà Hà Hồ rất tâm huyết được thu live từ đêm nhạc cùng tên. DVD gần như được giữ nguyên tinh thần và nội dung của đêm diễn, không biên tập, cắt xén làm khác đi. Phần âm thanh cũng được xử lý tinh tế hơn, sạch hơn chứ không thu âm mới, giữ đúng tính chất live của chương trình.

{keywords}

Hà Hồ và các học trò cũ dưới ngôi nhà Giọng hát Việt 2012.

Gần 13 năm trong nghề, Hà Hồ vẫn luôn bị đeo bám bởi bóng ma tâm lý “chân dài đi hát”. Chính danh xưng “Nữ hoàng giải trí” mà cô có được nhờ vào hình ảnh đa dạng và những bước nhảy quyến rũ trong những ca khúc sôi động. Tuy nhiên, với đêm nhạc Love songs cách đây hai tháng, lần đầu Hà Hồ khiến công luận thực sự phải nhìn lại năng lực của cô thông qua việc lao động nghiêm túc và rèn luyện không ngừng nghỉ.

Đó là một đêm nhạc “5 không” gồm: không vũ đạo, không dàn dựng, không nhóm múa, không đạo cụ và không MC. Trong suốt đêm diễn Hồ Ngọc Hà không sử dụng bất cứ hình thức hỗ trợ dàn dựng nào mà hát live liên tục 25 ca khúc cùng ban nhạc Hoài Sa với nhiều thể loại bài hát từ những ca khúc gắn liền tên tuổi cô đến những bài nhạc Pháp, nhạc xưa hay cover lại bài hit của các ca sĩ khác.

Cũng trong liveshow Love songs, lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà công khai “dằn mặt” những nhóm tư tưởng bảo thủ vẫn khư khư giữ quan điểm “chân dài đi hát, hát yếu thều thào”. Những tháng ngày im lặng trau dồi kỹ thuật thanh nhạc giúp Hà Hồ sở hữu một trình độ hát đáng nể, đủ để cô trưng trổ như một vocalist thực thụ trong concert riêng.

{keywords}

Xuân Lan, Noo Phước Thịnh, Giang Hồng Ngọc cùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác đến chung vui cùng Hà Hồ

Để đảm bảo hát live liền mạch 25 bài suốt đêm diễn mà vẫn giữ cảm xúc đến câu chữ cuối cùng, đòi hỏi Hà Hồ phải có một làn hơi, trường lực rất tốt. Cô thường xuyên tung hứng những nốt cao khó ở quãng 5, thường là Mi, Fa, Sol vang, thoát, chắc nịch và chuẩn xác một cách tùy thích, chủ động; mà nếu không vững vàng nền tảng kỹ thuật thì không thể làm được.

Trong buổi ra mắt, Hà Hồ tâm sự rằng cô muốn xây dựng thương hiệu “Love songs” cho mình, cũng là hình ảnh nhạc sĩ Đức Trí đã định hình cho cô từ những ngày đầu đi hát. Nói là làm, Hồ Ngọc Hà chia sẻ trong tương lai sắp tới sẽ làm đêm nhạc Love Songs tại Hà Nội vào cuối tháng 7 và cùng nhạc sĩ Hoài Sa thực hiện album Love Songs 3. Song song đó, cô cũng đã lên kế hoạch thực hiện MV cùng 5 thí sinh The Face trong team của mình như một món quà kỉ niệm ý nghĩa.

{keywords}

Hà Hồ sẽ làm liveshow tại HN vào tháng 7

Gia Bảo