- Sự công kích của các nhóm cộng đồng mạng này khiến không ít sao bị ảnh hưởng tiếng tăm.

Sơn Tùng bị cộng đồng Underground tẩy chay

Vốn nổi lên từ Underground (cụ thể là LadyKillah) nên cộng đồng này cùng các ngôi sao Rap/Hip-hop hầu như đều biết đến Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều tên tuổi khi rời Underground lên Overground, Sơn Tùng dường như làm phật lòng khá nhiều thành viên trong cộng đồng này. Mr.J (Jan Saker), người thầy đầu tiên phát hiện và đào tạo Sơn Tùng, đã viết một bức “tâm thư” dài tỏ ý trách trò cũ khi nổi tiếng thì quên béng đàn anh.

{keywords}

Sơn Tùng cũng được cho là đã đắc tội với hàng loạt ngôi sao Hip-hop đời đầu như Bueno, L.K, Lil Shady … Sức ép của cộng đồng Underground khiến Sơn Tùng gặp nhiều phiền toái và căng thẳng. Trên diễn đàn Rap Việt xuất hiện ngày càng nhiều những bài rap đả kích Sơn Tùng. Đặc biệt là sau vụ Bueno công khai “diss” giọng ca gốc Thái Bình bằng video clip có hình ảnh phản cảm.

{keywords}

Người sáng lập LadyKillah từng viết một đoạn rap trên trang cá nhân: “Ngôi sao số 1 của bọn mày từng hát lót trong show của tao” ám chỉ việc Sơn Tùng từng biểu diễn trong show mừng sinh nhật của LK vào năm 2013. Rapper Binz cùng ‘phù thủy âm nhạc’ Hoàng Touliver cũng khiến dư luận dậy sóng khi bắt tay tung nhạc công kích Sơn Tùng vì nóng mặt trước thái độ trịch thượng của fanclub nam ca sĩ Cơn mưa ngang qua.

Hà Hồ điêu đứng vì các ‘mẹ bỉm sữa’

Nữ ca sĩ "What is love" quyền lực của showbiz Việt cũng từng suýt gục ngã vì áp lực của nhóm thành viên trên một diễn đàn. Diễn đàn này được ví von như hội phụ nữ phiên bản online và thường xuyên bóc mẽ nhiều bí mật "rúng động" showbiz, trong đó có loạt ảnh Hà Hồ thân mật cùng đại gia kim cương C.Đ.K. Các ‘mẹ bỉm sữa’ tỏ ra giận dữ vì cho rằng Hồ Ngọc Hà công khai giật chồng nên đồng lòng tẩy chay nhằm tạo sức ép lên nữ ca sĩ này.

{keywords}
Những hình ảnh đầu tiên bị tung lên một diễn đàn.

Phong trào tẩy chay Hồ Ngọc Hà được hô hào liên tục và ngày càng lan rộng với số người đồng ý tham gia cũng tăng chóng mặt. Sức ép từ công luận tác động khiến các nhãn hàng mà giọng ca Mối tình xưa đang làm đại diện thương hiệu hết sức lo lắng. Nhiều nguồn tin cho hay bản thân Hồ Ngọc Hà cũng rất mệt mỏi và ‘bể’ nhiều hợp đồng có giá trị. Không chỉ Hà Hồ mà không ít người đẹp khác cũng thường được đưa ra để bình luận trên diễn đàn này.

Đàm Vĩnh Hưng bị người theo đạo lên án

Tháng 11/2012, sự kiện Đàm Vĩnh Hưng khóa môi nhà sư gây chấn động showbiz Việt. Anh không chỉ bị phạt 5 triệu đồng mà còn bị cộng đồng Phật tử trên khắp cả nước lên án mạnh mẽ. Sau khi xảy ra scandal có liên quan đến Phật giáo, mới đây Mr. Đàm tiếp tục bị một nhóm người thuộc cộng đồng Công giáo chỉ trích kịch liệt.

{keywords}
Hình ảnh chăn chiên và chiếc áo dòng quét đất khiến Mr. Đàm bị chỉ trích là ngông cuồng.

Cụ thể là vào giữa tháng 11, một trang fanpage của những người theo đạo đã cho rằng Đàm Vĩnh Hưng “lố bịch, báng bổ và xấc xược”. Người quản trị của trang này giận dữ khi thấy Mr. Đàm hóa thân thành người chăn chiên vì “Hình ảnh người mục tử vác chiên lên vai từ trước tới nay đều áp dụng cho Đức Giêsu Kitô, ngay cả các thánh tông đồ cũng không được các họa sỹ vẽ với hình ảnh đó”.

Một linh mục thuộc dòng Chúa cứu thế ở Huế cho đăng tải video anh hát trong nhà thờ. Người này tỏ ra bức xúc vì cho rằng Mr. Đàm đang “diễn tuồng tồi tệ” và xúc phạm chiếc áo dòng của tu sĩ bằng cách biến tấu vạt áo dài lê thê quét đất.

{keywords}

Tuy nhiên, cũng có không ít người trong Công giáo cho rằng thái độ của nhóm người này là cực đoan vì hành động của Đàm Vĩnh Hưng chưa đến mức bị lên án như vậy. Theo giáo lý thì nếu Mr. Đàm không biết thì không có tội. Quan trọng hơn là nhóm người này đang kết tội Đàm Vĩnh Hưng hát trong nhà thờ nhưng kì thực không ai có quyền kết tội người khác trừ Thiên Chúa.

Trang Hạ bị mang ra làm trò cười

Khác với diễn đàn của các "mẹ bỉm sữa", diễn đàn V. chính là nơi tập họp của nhiều người nam trẻ tuổi. Nguồn cơn bắt đầu từ cuộc khẩu chiến nổi tiếng giữa đạo diễn Lê Hoàng và nhà văn Trang Hạ hồi đầu năm 2013. Nhà văn này đã khiến người sốc nặng khi ví von “Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn”. Phát ngôn này động chạm nghiêm trọng đến lòng tự ái của cánh mày râu, trong đó những thành viên của diễn đàn V.

{keywords}
Nhà văn/dịch giả Trang Hạ

Sau khi những ồn ào lắng xuống nhưng cho đến hiện nay, cái tên Trang Hạ chưa bao giờ ngưng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên diễn đàn này. Các thành viên của V đặt cho Trang Hạ nhiều mật danh và thường xuyên châm biếm cô bằng những mật danh đó. Nhóm người này còn cho đăng tải hình ảnh của nữ nhà văn nhằm chế giễu ngoại hình của cô.

Ngoài Trang Hạ, nhiều đối tượng khác như người nổi tiếng hay người đồng tính đều là mục tiêu nhạo báng thường thấy của cộng đồng này.

Gia Bảo