Những bài ca ru hồn, những tiết mục biểu diễn sôi động, màn trình diễn hòa âm ánh sáng âm thanh độc đáo… của Carnaval Hạ Long 2015 đã khiến đánh thức cả thành phố di sản, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và những người yêu ‘viên kim cương đen’ của Việt Nam.

{keywords}

Carnaval Hạ Long 2015 là chương trình Carnaval được tổ chức lần thứ 9 và đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Ninh. Hơn 40.000 người dân và du khách đã tham dự Carnaval năm nay.

{keywords}

Màn múa rồng đặc sắc ở Carnaval Hạ Long 2015

Nhắc đến Quảng Ninh, người ta sẽ nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long - Di sản, kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có rất nhiều danh thắng, những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể có giá trị khác. Dải đất vòng cung Đông Triều với khu di tích lịch sử của các vị Tiên đế nhà Trần. Yên Tử - cội nguồn của đạo Phật Việt Nam- gắn liền với thiền phái Trúc Lâm. các lễ hội truyền thống như Hội xuân Yên Tử, Bạch Đằng, Tiên Công, Cửa Ông, Vân Đồn, Trà Cổ đã dần trở thành “thương hiệu” của Quảng Ninh… Có thể nói rằng: Quảng Ninh là một trong những nơi tinh hoa hội tụ của đất nước

Mới đây, chiến dịch “Nụ cười Hạ Long” để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách về một Quảng Ninh thân thiện, mến khách. Chính vì vậy, trong sự kiện văn hóa lớn nhất trong năm, Quảng Ninh đã chọn chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười” cho Carnaval Hạ Long 2015.

{keywords}

Lễ rước nước độc đáo

{keywords}

Chim én - linh vật thiêng của người Dao Thanh Y ở Hoành Bồ, Bình Liêu, Quảng Ninh

{keywords}

Tái hiện ngư dân hoạt động trên biển

Theo đạo diễn Đinh Anh Dũng: “Sự khác biệt của Carnaval lần này là tuy vẫn tách rời 2 phần biểu diễn như các Carnaval trước,nhưng phần Carnaval chúng tôi muốn biểu diễn song hành: Trên Sấn khấu và dưới đường với những đoàn Carnaval. Sự kết hợp này sẽ tạo cho người xem và khán giả Truyền hình cảm nhận đầy đủ hơn về sự mới lạ, tạo được không khí Lễ Hội đầy đặn và rực rỡ hơn”.

{keywords}

Màn trình diễn của đoàn nghệ thuật Thái Lan

{keywords}

Điệu múa truyền thống của nước bạn Lào

{keywords}

Carnaval Hạ Long 2015 vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội về tham dự

{keywords}

{keywords}

Lan tỏa nụ cười Hạ Long

Carnaval Hạ Long 2015 là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015”, nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Quảng Ninh đang chào đón bạn bè, du khách và các nhà đầu tư bằng nụ cười và cả trái tim.

Với những màn trình diễn đặc sắc, Carnaval Hạ Long 2015 thật sự đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách về một đêm hội lung linh sắc màu, đậm đà bản sắc dân tộc.

L.A.Dũng - H.My