Mới đây, UBND huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) phối hợp với VNPT Hà Nam tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện cấp xã trên địa bàn huyện. Hội nghị tập huấn diễn ra trong xu thế phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên khắp cả nước.

Tại hội nghị, lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị chức năng, Bộ phận một cửa của huyện, lãnh đạo UBND, công chức tài chính kế toán, công chức Văn phòng phụ trách Bộ phận một cửa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được giới thiệu khái quát phần mềm VNPT MONEY, các bước triển khai thực hiện; và được hướng dẫn trực tiếp trên phần mềm đã được cài đặt, cũng như cách quyét mã QR-Code.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Sau hội nghị, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp các hình thức thanh toán trực tuyến, đơn vị đã đăng ký tài khoản thu cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, để tạo mã thanh toán QR-Code; đồng thời lắp đặt bảng mã QR-Code cho phép thanh toán tại quầy qua hình thức mã quét tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Việc đưa ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại huyện và các xã, thị trấn trở thành thói quen của người dân sẽ góp phần giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán một cách thuận tiện, hiệu quả của tổ chức, cá nhân khi giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính công.

Anh Hào