Hà Nhi và Anh Tú - 2 ca sĩ bước ra từ cuộc thi The Masked Singer - lần đầu kết hợp trong MV Khước từ (sáng tác: Huỳnh Văn). Bài Pop R&B có giai điệu ma mị và da diết xoay quanh lời khước từ sự thương hại - thứ giống nhưng không phải tình yêu.

MV không xây dựng cốt truyện cụ thể mà diễn tả nội tâm giằng xé khi phải dũng cảm khước từ sự thương hại. Trong 2 trang phục đối lập, Hà Nhi và Anh Tú tượng trưng 2 luồng cảm xúc đấu tranh mãnh liệt trong con người trước những quyết định rời đi hay ở lại; chấp nhận sự thương hại, cuộc sống yên bình giả tạo hay từ bỏ, tìm kiếm tự do thật sự.

Sau nhiều năm thành công với ballad, Hà Nhi đầy hy vọng theo đuổi R&B. Cô quan niệm khi còn trẻ không nên giới hạn bản thân trong vùng an toàn mà cần thử thách để đột phá. 

batch tnh 4323.jpg
Hà Nhi và Anh Tú.

Hà Nhi và Anh Tú là đôi tri âm tri kỉ trong làng nhạc. Họ quen biết nhau trong một minishow năm 2020, từ đó trở thành bạn thân.

Qua phần trình diễn Chắc anh đang - Lời tạm biệt chưa nói tại The Masked Singer (Ca sĩ mặt nạ), họ được nhận định là đôi song ca trời sinh. Khi mời Anh Tú góp giọng bài Khước từ, ê-kíp đã bàn bạc sao cho khai thác tối đa lợi thế trong giọng hát hai người.

Buổi ghi hình MV, Anh Tú kiệt sức và thiếu ngủ do lịch trình dày đặc nhưng không than vãn với ai. Sau khi quay xong một cảnh, anh vào phòng thay đồ, tựa vào tường để ngủ. Cả ê-kíp không hay biết nên thoải mái đùa giỡn ồn ào. 

Hà Nhi vô tình bắt gặp cảnh này đã thấy Anh Tú thật sự hết lòng với mình nên rất thương anh. "Tôi muốn đền đáp điều đó bằng việc hết lòng bên Tú những lúc anh cần. Đối với tôi, anh hơn cả 1 người đồng nghiệp trong nghề", ca sĩ cho hay.

batch tnh 3810.jpg
Nhan sắc Hà Nhi.

Cô nói thêm, Anh Tú đời thường dễ thương, luôn mang năng lượng tích cực, nhiều lúc hơi 'lố' giống mình. Anh cũng rất nỗ lực trong nghề, ngày càng cho thấy tư duy âm nhạc cùng những thành công tương xứng.

Mỗi lần bối rối trong công việc, Hà Nhi thường tin tưởng tâm sự, xin lời khuyên từ đàn anh đầu tiên và nhận lại những chia sẻ sâu sắc.

9X nói: "Chúng tôi không có khoảng cách khi làm nghề cùng nhau. Có những chuyện Tú không nói ra nhưng tôi nhìn vào mắt đã biết anh ấy đang phải trải qua rất nhiều. Đó là sự đồng cảm vô hình và khó tả nhất mà tôi thường gọi là 'cái ôm tinh thần'".

Về phần mình, ca sĩ Anh Tú cho hay: "Hà Nhi là cô bạn đặc biệt của tôi. Cô ấy hài hước đến nỗi bị gọi là Hà 'nhây', rất tốt bụng, luôn bên cạnh tôi những lúc vui lẫn khó khăn, cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích. Chúng tôi tìm được ở nhau sự tận tâm và khát khao cống hiến, thể nghiệm nhiều hơn trong âm nhạc".

Trích đoạn MV 'Khước từ'