- Nhóm con đồ đã dùng ô tô và chiếu đèn ô tô vào thẳng mặt khi đang ăn, hai bên lời qua tiếng lại và nhóm thanh niên này đã lao vào hành hung khiến một người tử vong.

Chiều 23/11, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay đơn vị này đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ vụ hỗn chiến trong quán lẩu tại địa chỉ số 29 Phùng Hưng (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) khiến 1 người tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 21/11. Anh Nguyễn Hữu Phong (SN 1977, trú tại số nhà 29, đường Phùng Hưng, chủ quán lẩu) đang ngồi ăn lẩu cùng bạn tại cửa hàng của gia đình thì bị một chiếc xe ô tô loại 16 chỗ đậu bên đường chiếu đèn pha vào mặt.

Sau đó, anh Phong có lớn tiếng nhắc nhở, bảo chủ xe tắt đèn đi nhưng chủ xe vẫn không chịu tắt đèn.

{keywords}

Nạn nhân tên Tú (vợ anh Phong) bị nhóm đối tượng lạ mặt đánh trọng thương. Ảnh gia đình cung cấp

Bực tức, anh Phong rọi đèn pin điện thoại vào mặt tài xế và hai bên có lời qua tiếng lại. Sau đó, tài xế lái xe 16 chỗ (loại Ford Transit) đến Công an phường Hàng Mã để trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo của người dân nên anh Thắng (cán bộ Công an phường Hàng Mã) xuống mời anh Phong lên trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, anh Phong xin phép anh Thắng ăn xong rồi sẽ lên làm việc.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Trong lúc đó, một phụ nữ tên P (cùng ở phố Phùng Hưng) tới quán anh Phong nói chuyện nhưng bị anh Phong đuổi ra ngoài.

Một lúc sau, 3 – 4 chiếc xe máy, mỗi xe chở 2 người cùng một số nam thanh niên đi bộ đến quán. Thấy anh Phong đang ngồi ăn cùng mọi người, nhóm thanh niên này liền lao vào dùng ghế, vỏ chai bia, cốc… đánh nạn nhân trọng thương.

Quá hoảng sợ, anh Phong liền bỏ chạy vào nhà. Lúc này, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (vợ anh Phong) đang ngồi ăn cùng bàn với chồng cũng bị nhóm đối tượng này đánh gây thương tích.

Thấy con bị đánh, ông Nguyễn Hữu Thân (SN 1944, bố đẻ anh Phong – PV) mở cửa cổng phụ của căn nhà ra ngoài xem sự việc thế nào thì liền bị một số đối tượng dùng ghế nhựa và đồ vật có trên mặt bàn đánh mạnh vào đầu.

Bị đánh bất ngờ, ông Thân bị thương nặng và tử vong ngoài viện. 

{keywords} 

Về phần anh Phong, sau khi bị đánh, anh Phong được anh Thắng cùng một người nữa đưa về trụ sở Công an phường để làm việc. Tuy nhiên, trên đường đi, anh Thắng (cán bộ Công an phường Hàng Mã) đã bị một đối tượng ném vật cứng vào người gây thương tích.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến