- Đó là con số thống kê kinh phí được Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo tại Hội nghị Tổng kết năm học 2016-2017 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 diễn ra sáng nay 12/8.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ tại hội nghị Tổng kết năm học 2016-2017 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Ảnh: Thanh Hùng.

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 về nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016, Sở đã hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, công chức, viên chức ngành giáo dục Hà Nội, với tổng kinh phí là 56,262 tỷ đồng.

Cụ thể, tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho 135.406 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành. Đây cũng là năm đầu tiên ngành giáo dục Hà Nội triển khai bồi dưỡng đại trà cho 91.759 cán bộ quản lý và giáo viên của 30 quận, huyện, thị xã với tổng kinh phí là 13,812 tỷ đồng.

Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và chức danh nghề nghiệp được chú trọng, tập trung vào một số nội dung như: nâng chuẩn về trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; bồi dưỡng Tin học theo chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, bồi dưỡng Ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

“Ngoài việc bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức cũng phải làm như thế nào đó xây dựng chính sách để cho đội ngũ giáo viên có những động lực để công tác tốt. Tôi muốn nhấn mạnh là năm nay tất cả các thầy cô cùng suy nghĩ để xây dựng các chính sách tạo nên động lực cho giáo viên. Bởi nếu như có năng lực chuyên môn giỏi, điều kiện để làm tốt, cơ sở vật chất khang trang nhưng giáo viên thiếu động lực thì kết quả, hiệu suất công việc khó cao được. Do đó điều quan trọng là phải đánh thức tiềm năng, sự yêu nghề của các thầy cô”, ông Độ nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ tại hội nghị ngành giáo dục Hà Nội diễn ra sáng 12/8. Ảnh: Thanh Hùng.

Ghi nhận những thành tích và kết quả mà toàn ngành giáo dục Hà Nội đạt được, ông Nguyễn Đức Chung, mong muốn trong thời gian tới sẽ khắc phục được những tồn tại mà Hà Nội để xảy ra trong năm học vừa qua.

“Thành phố đã rà soát toàn bộ hệ thống quy hoạch giáo dục Thủ đô và giao cho ngành giáo dục có thể tiến hành thuê chuyên gia tư vấn, để quy hoạch lại toàn bộ hệ thống giáo dục. Hiện, toàn thành phố có 1,8 triệu học sinh, 2.669 trường với trên 9.000 phòng học. Với số trường và số phòng học thì chúng ta không thể quá tải nhưng sự phân bố của các trường, phòng học không đều, dẫn tới quá tải tại một số nơi dân số gia tăng mạnh, nên cần quy hoạch lại”, ông Chung nhấn mạnh.

Thanh Hùng