Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, căn cứ các chỉ đạo mới của UBND thành phố về công tác phòng chống dịch, đề nghị của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, Sở GTVT chấp thuận cho xe buýt có trợ giá (tổng cộng 121 tuyến) hoạt động 100% công suất từ ngày 8/2.

Sau khi xe buýt đi vào hoạt động Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Phối hợp với các đơn vị vận hành bố trí phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách khi có yêu cầu theo đúng quy định.

Để triển khai kế hoạch cho xe buýt hoạt động 100% công suất trở lại, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội đã có thông báo hướng dẫn.

{keywords}
Xe buýt Hà Nội được phép hoạt động trở lại 100% công suất

Theo đó, đối với các tuyến buýt có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch “Vùng 3” (màu vàng) chỉ hoạt động với 50% công suất.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, thông báo đánh giá cấp độ dịch của UBND thành phố cập nhật 9 giờ ngày 4/2 trên địa bàn thành phố hiện có 9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức cấp độ 3.

Qua rà soát, có 3 tuyến buýt (tuyến số 50, 57, 116) có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức cấp độ 3 (tuyến số 57, 116 có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa thuộc huyện Chương Mỹ; tuyến số 50 có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương thuộc quận Nam Từ Liêm).

Đối với 118 tuyến buýt trợ giá còn lại có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2 xe buýt hoạt động với 100% công suất.

Đối với các tuyến buýt kế cận có số tuyến: 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40, có điểm đầu cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc… tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được Sở GTVT phê duyệt.

Hà Nội mưa rét, buýt nhanh BRT bị ‘khóa chặt’ giữa dòng xe

Hà Nội mưa rét, buýt nhanh BRT bị ‘khóa chặt’ giữa dòng xe

Xe buýt nhanh BRT liên tục bị ô tô, xe máy lấn làn, tạt đầu, thậm chí là “khóa chặt” giữa dòng phương tiện.

Gia Văn