Hà Nội chuẩn bị đập chung cư bỏ hoang khiến nhiều người 'lạnh gáy'

Chiều ngày 12/11, UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin việc giải tỏa toàn bộ chung cư cũ L1, L2 ở 93 Láng Hạ bị bỏ hoang nhiều năm do một số hộ không chịu di dời.

Chiều ngày 12/11, UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin việc giải tỏa toàn bộ chung cư cũ L1, L2 ở 93 Láng Hạ bị bỏ hoang nhiều năm do một số hộ không chịu di dời.

Giật mình: Yêu cầu có hộ khẩu Hà Nội mới được mua chung cư nội đô

Cao ốc bị siết nợ, số phận khách hàng mua chung cư ai lo?

UBND quận Đống Đa cho biết, chung cư cũ L1, L2 ở số 93 Láng Hạ (loại chung cư cũ 5 tầng) có dự án đầu tư cải tạo từ năm 2008. Dự án vướng giải phóng mặt bằng, nên hơn 10 năm qua vẫn “đắp chiếu”. Nhiều hạng mục của chung cư xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn còn một vài hộ dân cố bám trụ.

Đến tháng 12/2015, một chủ đầu tư mới của dự án này đưa ra tiến độ xây dựng từ năm 2016 và hoàn thành trong năm 2019. Dự án này sau khi triển khai sẽ là khu chung cư cao cấp 27 tầng với 5 tầng thương mại.

{keywords}
Hà Nội chuẩn bị giải phóng mặt bằng toàn bộ chung cư ở số 93 Láng Hạ

Dù vậy, từ năm 2016 đến nay, dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ vẫn “dậm chân tại chỗ”. Nhiều người dân chuyển đi để giải phóng mặt bằng mong mỏi đến ngày nhận nhà mới ở 93 Láng Hạ vẫn chưa biết… ngày về.

Phát biểu tại đây, ông Trần Ngọc Lương - Tổ phó Tổ dân phố số 21 (chung cư L1, L2) cho biết, nhiều hộ dân bức xúc vì tiến độ dự án không đạt yêu cầu đề ra.

“Hơn 100 hộ dân đi thuê nhà ở tạm chờ dự án hoàn thành nhưng đến nay chúng tôi chưa biết bao giờ quay lại được Láng Hạ. Điều này ảnh hưởng lớn đến con em chúng tôi”, ông Lương chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND Quận Đống Đa cho biết, TP Hà Nội đã cho phép cưỡng chế nếu các hộ gia đình còn lại không chịu di dời. “TP không thể vì một hộ dân mà ảnh hưởng đến quyền lợi của 117 hộ còn lại”, ông Giáp nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, quận này cùng các đơn vị liên quan dự kiến sẽ sẽ tổ chức cưỡng chế trong tháng 11/2018.

Ngoài ra, ông Giáp cho biết, công tác cải tạo chung cư cũ trên địa bàn quận cũng như toàn TP đang gặp một số vướng mắc về chính sách, trong đó có cơ chế đền bù, bồi thường.

(Theo Dân trí)

Tại sao cứ ở mãi chung cư cũ nát?

Tại sao cứ ở mãi chung cư cũ nát?

Hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội ngày ngày vẫn đang phải sinh hoạt trong các chung cư cũ nát mất an toàn và đứng trước lựa chọn: Tiếp tục sống khổ hay mạnh dạn đổi nhà…

Người Hà Nội khóc dở, mếu dở vì trót ôm chung cư cũ chờ đền bù

Người Hà Nội khóc dở, mếu dở vì trót ôm chung cư cũ chờ đền bù

Nhiều hộ dân sống tại các chung cư cũ tại Hà Nội đang khóc dở, mếu dở trong những căn phòng cũ nát, ẩm thấp chỉ 18-20m2 và lúc nào cũng nơm nớp sợ hãi, vì trót bỏ tiền tỷ ra mua nhà tập thể cũ chờ cải tạo.

tin nổi bật

Suốt 2 năm đóng băng, biệt thự biển triệu đô đua nhau cắt lỗ

Từng là thủ phủ của bất động sản nghỉ dưỡng, hàng trăm căn biệt thự triệu đô ven biển ở Đà Nẵng vẫn đang “ngủ đông” tới tận hè này sau 2 năm dài Covid-19.

Khó đủ bề: Chật vật chống đỡ 'bão giá', vẫn bị đè nặng thuế phí

Nhiều DN ngành lương thực, thực phẩm đang chật vật ứng phó với “bão giá” nguyên liệu đầu vào, trong khi sức mua trên thị trường cứ yếu dần. Chưa bao giờ, họ phải chống chọi với khó khăn từ mọi phía như hiện nay.

Chấm dứt rời rạc, tự phát mở cơ chế mới phát triển liên kết vùng

Ban Chỉ đạo Tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 24/6 đã phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức Tọa đàm "Liên kết phát triển tiểu vùng Nam Trung Bộ trong bối cảnh mới".

Sốt đất 'xì hơi', nhà đầu tư rao bán cắt lỗ nhưng không ai mua

Có người trả mảnh đất nông nghiệp của anh Trần Văn Tĩnh chênh 500 triệu đồng nhưng sợ bán hớ, anh Tĩnh giữ lại đến giờ bán bằng giá cũng không ai mua.

Tiết lộ về tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" của Pacific Airlines

Vietnam Airlines tiết lộ tình hình tài chính của Pacific Airlines đang rất nghiêm trọng, dòng tiền bị thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán và phải chấm dứt hoạt động.

Dễ dãi với nhà đầu tư ngoại, cảnh báo vốn nhỏ chiếm đất lớn

Một số địa phương vẫn còn dễ dãi trong việc chấp nhận khá nhiều dự án FDI quy mô nhỏ, không mang lại hiệu quả cho địa phương, cấp đất với diện tích quá lớn cho dự án FDI.

Mỗi tỉnh 1 kiểu, vừa rời rạc vừa xung đột làm suy yếu lợi thế chung

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho rằng, các địa phương còn lúng túng, bị động và thiếu người ‘nhạc trưởng” trong điều phối liên kết vùng Nam Trung Bộ.

Đề xuất thanh toán giao dịch kinh doanh bất động sản phải qua ngân hàng

HoREA kiến nghị quy định việc thanh toán trong giao dịch kinh doanh bất động sản phải qua ngân hàng sẽ làm tăng tính minh bạch của thị trường bất động sản, chống rửa tiền.

Vietnam Airlines dự kiến lỗ gần 10.000 tỷ năm 2022

Mặc dù doanh thu tăng, công ty vẫn dự kiến lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm 23,5% so với khoản lỗ năm trước.

Người Việt nhịn ăn tiêu 12 năm để mua một chiếc ô tô bình dân

Với thu nhập bình quân đầu người một tháng năm 2020 đạt 4,25 triệu đồng thì người Việt Nam phải tiết kiệm khoảng 143 tháng, tương đương 12 năm không ăn tiêu gì, mới đủ tiền mua ô tô bình dân giá 600 triệu đồng.

Đổ vốn nghìn tỷ đi bán hàng giá rẻ, đại gia gom khách lẻ vỉa hè

Với nguồn tài chính mạnh, các ông lớn đang từng bước đưa mọi lĩnh vực bán lẻ, từ thượng vàng - hạ cám về quy mô chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp.

Giá xăng đắt nhất 8 năm qua, vé máy bay tăng mạnh, hàng không chật vật

Không chỉ hàng không quốc tế, giá xăng liên tục tăng cao cũng khiến các hãng bay trong nước chật vật với bài toán kinh doanh, lợi nhuận. Giá vé máy bay vì thế cũng nóng lên hàng ngày.

Xăng tăng giá, tài xế bỏ nghề, hãng xe lo trụ không nổi

Nhiều doanh nghiệp vận tải đang trụ không nổi khi giá xăng dầu lên quá cao.

TP.HCM: Hết tiền, công ty vận hành metro số 1 'cầu cứu' Chính phủ

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (đơn vị vận hành metro số 1), hiện nay đơn vị hết sức khó khăn, có nguy cơ phải gián đoạn hoạt động do không có bất kỳ nguồn kinh phí nào kể từ tháng 8/2021.

Liên kết vùng, tiểu vùng để phát triển kinh tế

Hoạt động liên kết mới được thực hiện chủ yếu ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và một số lĩnh vực như du lịch, hạ tầng giao thông.