- Sau trận mưa dông chiều 13/6, một cây xà cừ cổ thụ trước cửa nhà số 61 Quang Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có nguy cơ đổ nghiêng vào nhà 4 tầng gần đó.

Cây bật gốc trong dông lốc, lộ cách trồng rất... lạ

Cơn mưa dông cực lớn bất ngờ đổ ập xuống Hà Nội vào khoảng 17h ngày 13/6, khiến nhiều cây xanh đổ la liệt trên các tuyến phố. Tuy nhiên, sau cơn dông này, người ta cũng tình cờ phát hiện cách trồng cây rất "lạ" ở Thủ đô...

Chiều 15/6, trước nguy cơ cây xà cừ cổ thụ có thể đổ đè sập căn nhà 4 tầng ở 61 Quang Trung bất cứ lúc nào, lực lượng chức năng đã tiến hành chặt hạ.

{keywords}

{keywords}

Lực lượng chức năng tiến hành chặt hạ cây xà cừ bị đổ nghiêng về phía căn nhà 4 tầng trên phố Quang Trung.

Sau trận mưa dông chiều 13/6, rất nhiều cây xanh trên đường phố Hà Nội trong đó có 4 cây xà cừ cổ thụ tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du bị đổ. Một người đàn ông đi xe máy qua đã tử vong, 2 ô tô và nhiều xe máy cũng bị đè bẹp.

Một số cây lớn trên phố Quang Trung chưa đổ xuống đường nhưng bị nghiêng, trong đó có cây xà cừ trước cửa số nhà 61 Nguyễn Du có nguy cơ đổ vào nhà dân.

{keywords}

{keywords}


Người dân sống trong ngôi nhà 61 Quang Trung và các hộ dân sống xung quanh đã gọi điện báo cáo. Thấy nguy cơ cây có thể đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân và người đi đường, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý chặt hạ cây xà cừ nói trên vào chiều 15/6.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết: “Cây xà cừ trước cửa số nhà 61 có đường kính khoảng 90cm, cao 25m.

Do cây nghiêng vào ngôi nhà 61 Quang Trung nên sau khi nhận được thông tin người dân báo, công ty đã báo cáo thành phố và các đơn vị liên quan để tiến hành chặt hạ cây xà cừ nói trên ngay chiều 15/6 để đảm bao an toàn tính mạng, tài sản của người dân và an toàn giao thông trên phố Quang Trung”.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng (bìa trái) trực tiếp chỉ đạo việc chặt hạy cây xanh gây nguy hiểm. 

{keywords}

{keywords}


Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị chức năng như Sở Xây dựng, Công ty công viên cây xanh Hà Nội, thanh tra giao thông cùng kết hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và công an phường Nguyễn Du cấm đường để tiến hành chặt hạ cây.

Phạm Hải