Ngày 12/8, theo chỉ đạo của UBND Tp.Hà Nội, Tổng công ty 36 đã thực hiện việc thanh toán tiền tạm cư cho hơn 100 hộ dân nhà B6 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, ngay sau khi được UBND TP Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án B6 Giảng Võ, kể từ tháng 7/2015, Tổng công ty đã thanh toán tiền tạm cư cho hơn 100 hộ dân B6 với số tiền tạm cư 36 triệu đồng/hộ.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã giao việc cải tạo dự án B6 cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Mefrimex làm chủ đầu tư. Song, do công ty Mefrimex thiếu năng lực tài chính dẫn đến dự án kéo dài 6 năm không triển khai được. Hàng trăm người dân B6 đã phải chịu cảnh sống vất vưởng, lang thang.

{keywords}

Dự án B6 Giảng Võ đắp chiếu 6 năm

Để giải quyết vướng mắc dự án đảm bảo cuộc sống người dân, UBND TP Hà Nội đã giao lại dự án cho Tổng Công ty 36 thực hiện. Theo yêu cầu của TP, chậm nhất quý IV/2017, Tổng công ty 36 phải giao nhà cho người dân.

Dự án Nhà tái định cư và văn phòng cho thuê B6 Giảng Võ là dự án phá dỡ chung cư cũ xuống cấp để cải tạo xây dựng mới. Dự kiến, dự án này sẽ cung cấp nơi ở mới khang trang cho khoảng 100 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được chia làm 2 khối nhà trong đó khu nhà tái định cư cao 19 tầng còn khối văn phòng cao 22 tầng.

Theo VnMedia