- Lo ngại trong tương lai sân bay Nội Bài có thể bị quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất, Hà Nội đang đề nghị Chính phủ cho đầu tư mở rộng thêm đường băng sân bay Nội Bài.

Vấn đề này được Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải thông tin tại cuộc làm việc với Huyện ủy Mê Linh sáng nay.

{keywords}
Bí thư Thành ủy HN Hoàng Trung Hải 

Theo Bí thư Thành ủy HN, ngoài nhà ga T1, T2 hiện có, trong tương lai sẽ xây dựng thêm nhà ga T3, T4 và phát triển sân bay Nội Bài hơn nữa để đáp ứng nhu cầu cho khoảng 50-75 triệu hành khách.

Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu huyện Mê Linh và cả lãnh đạo TP Hà Nội tính toán cụ thể hơn những vấn đề liên quan đến sân bay này.

“Anh Thăng (Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công thương Hà Nội) có nói đến quy hoạch chợ đầu mối, trung tâm thương mại, nhưng tôi quan tâm nhiều đến các trung tâm logistics, vì nó phục vụ trực tiếp cho sân bay”, ông Hải nói.

Ông Hải nêu với tốc độ phát triển rất nhanh của sân bay Nội Bài, nếu các đơn vị liên quan không quan tâm đến vấn đề này thì tương lai có thể bị quá tải như sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy, TP Hà Nội đề nghị Chính phủ cho đầu tư mở rộng thêm đường băng sân bay Nội Bài.

“Chúng ta nhìn thấy Nội Bài xông xênh hơn Tân Sơn Nhất, nhưng nếu không làm ngay từ bây giờ thì nó lại như Tân Sơn Nhất vì tốc độ tăng rất nhanh, khoảng 30-40%”, Bí thư HN lo ngại.

Ông Hải cho hay, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống logistics phục vụ sân bay Nội Bài và đô thị phía Bắc cũng như trung tâm TP là cơ hội để huyện Mê Linh phát triển. Bí thư HN yêu cầu lãnh đạo huyện phải tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đề cập đến nguồn lực phát triển, Bí thư HN cho biết, nhu cầu thì rất lớn nhưng vốn đầu tư của TP rất ít, chỉ tính riêng chương trình tàu điện ngầm, đường sắt đô thị đã lên đến hàng chục tỉ đô la. Ông nhấn mạnh, Hà Nội rất cần những tuyến đường sắt này để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Lãnh đạo Thành ủy cho rằng, để đạt được mục tiêu đề ra, đòi hỏi cả TP phải đoàn kết, sáng tạo. Trong đó, những dự án xã hội hóa phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, nhà nước và nhà đầu tư.

Thứ trưởng GTVT: Sân bay Nội Bài 2 mới là phương hướng

Thứ trưởng GTVT: Sân bay Nội Bài 2 mới là phương hướng

Câu hỏi về sân bay Nội Bài 2 được đặt ra với Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường tại họp báo Chính phủ hôm nay. 

Chưa xây sân bay 'Nội Bài 2' trong vài năm tới

Chưa xây sân bay 'Nội Bài 2' trong vài năm tới

Theo quy hoạch sân bay Nội Bài, ngoài hai đường cất hạ cánh tại nhà ga T1 và T2 hiện nay, sẽ xây thêm 2 đường cất hạ cánh sang bên đối diện cùng nhà ga T3 và T4.

Sẽ thêm 2 nhà ga giải cứu quá tải Tân Sơn Nhất

Sẽ thêm 2 nhà ga giải cứu quá tải Tân Sơn Nhất

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý các đơn vị phối hợp để sớm hoàn thành đề án quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Hương Quỳnh