Ngày 20/6, UBND TP Hà Nội có tờ trình số 168 về danh mục nhà, đất phải thu hồi theo quy hoạch trên địa bàn thành phố. Đính kèm theo tờ trình này là bản danh sách 10 cơ sở nhà, đất tại 12 quận bị đề xuất di dời với hiện trạng thực tế ở thời điểm trình. 

Đáng chú ý, trong danh sách nêu trên có tên trụ sở báo Lao Động tại số 51 Hàng Bồ (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, diện tích của trụ sở nêu trên là gần 360m2. 

Liên quan đến khu đất trên, ở mục "hiện trạng", tờ trình của UBND TP Hà Nội cho rằng trụ sở 51 Hàng bồ "đóng cửa để không, không cho thuê, không sản xuất". Ngoài ra, theo văn bản trên, Hà Nội cho rằng theo quy hoạch phân khu đô thị phố cổ (H1-1A) được phê duyệt, khu đất này thuộc quy hoạch là "đất cơ quan". 

Trụ sở báo Lao Động tại 51 Hàng Bồ. Ảnh: T.G 

Sáng 1/7, đại diện báo Lao Động khẳng định: "Trụ sở báo tại số 51 Hàng Bồ vẫn hoạt động bình thường", thông tin Hà Nội cho rằng đóng cửa bỏ không là chưa chính xác. 

Ngoài ra, theo lãnh đạo báo Lao Động, tại biên bản kiểm tra hiện trạng nhà đất vào cuối năm 2021 đã nêu rõ: "Nhà làm việc của báo Lao Động tại 51 Hàng Bồ đang có hiện trạng như sau: Tầng 1, 2 đang cải tạo sửa chữa để làm trường quay theo Quyết định số 1504/QĐ-TTg ngày 6/10/2017 của Thủ tướng; Tầng 3 sử dụng làm văn phòng làm việc".

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giữ lại sử dụng

Sau khi UBND TP Hà Nội có tờ trình về việc di dời trụ sở báo Lao Động, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam có văn bản gửi Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội cho biết, trên cơ sở kiểm tra hiện trạng, phương án đề xuất đối với trụ sở của Báo Lao Động ở 51 Hàng Bồ là "giữ lại tiếp tục sử dụng".

Văn bản của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị chính quyền Hà Nội có ý kiến gửi Bộ Tài chính phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất của Tổng Liên đoàn trên địa bàn thành phố nêu trên theo quy định. 

Đoàn Bổng