Trong thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20, Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt các thương hiệu xe lớn nhỏ với mục tiêu chinh phục một thị trường đầy tiềm năng đang trong giai đoạn mở cửa, bùng nổ kinh tế.

Ford cũng không phải ngoại lệ khi chính thức thành lập liên doanh vào năm 1995, đi vào hoạt động sản xuất tại Hải Dương và bán hàng năm 1997. Cùng thời gian đó, Hà Nội Ford cũng được thành lập với mục tiêu đưa xe Ford tới khách hàng Việt khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung.

{keywords}
 

Với lịch sử lâu dài, Hà Nội Ford có thể coi là nơi phản ánh rõ ràng nhất tình hình kinh doanh của Ford Việt Nam cũng như thị hiếu của khách hàng Việt với hãng xe Mỹ trong suốt 24 năm qua. Hà Nội Ford ghi dấu ấn với hàng loạt các giải thưởng lớn như Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc; Đại lý tiến bộ vượt bậc; Giám đốc xuất sắc nhất toàn quốc đặc biệt là giải thưởng Top 5 đại lý có chỉ số hài lòng cao nhất toàn quốc…

{keywords}
 

Vai trò một đại lý “đầu tàu" cũng giúp Hà Nội Ford tiếp cận với công nghệ, tiêu chuẩn thiết bị, dịch vụ đầu tiên của Ford khi đưa về Việt Nam. Đại lý không chỉ phục vụ nhu cầu của khách hàng Hà Nội mà cả những khách hàng ở các tỉnh lân cận. Trong đó, có không ít khách hàng đã gắn bó với đại lý từ những năm đầu thành lập.

{keywords}
 

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, ngoài khu vực nội đô, Hà Nội Ford cũng thường xuyên tổ chức những những hoạt động lái thử, sửa chữa, bảo dưỡng xe lưu động hàng tháng tại một số tỉnh thành. Do phạm vi hoạt động trải rộng tới nhiều tỉnh thành phía Bắc, đây là hoạt động cần thiết để đại lý có thể cung cấp trải nghiệm dịch vụ cần thiết nhất tới khách hàng.

{keywords}
 

Trong những tháng gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhu cầu đi lại giảm thậm chí có 2 tháng giãn cách xã hội, lượng khách hàng tới mua xe, làm dịch vụ tại Hà Nội Ford cũng chịu ảnh hưởng không ít (giảm trung bình 50%). Để đồng hành cùng với khó khăn của khách hàng, đại lý triển khai chương trình ưu đãi kiểm tra tổng quát 20 hạng mục, hệ thống gạt mưa, phanh, khử khuẩn xe miễn phí đồng thời giảm giá 20% nhân công thay, bảo dưỡng phanh…

{keywords}
 

Theo Hà Nội Ford, nhằm đảm bảo an toàn, 100% nhân viên Hà Nội Ford đã được tiêm chủng đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K tại nơi làm việc, khử khuẩn đại lý định kỳ và xe ra vào của khách hàng. Hoạt động bán hàng online cũng được đẩy mạnh trên nền tảng web, Zalo, fanpage Facebook gần 60 ngàn người theo dõi và kênh Youtube để nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Hà Nội Ford cũng là đơn vị tích cực trong các hoạt động thiện nguyện như tặng lương thực, quần áo, tiền ủng hộ tại Sóc Sơn, Mỹ Đức trong nhiều năm. Hoạt động giao lưu giữa các thành viên trên diễn đàn, mạng xã hội về xe Ford cũng thường xuyên được Hà Nội Ford đứng ra tổ chức nhằm thêm gắn kết cộng đồng, đặc biệt là giữa những người yêu xe Ford.

Thành lập vào năm 1997, Hà Nội Ford là một trong những đại lý đầu tiên đồng hành cùng Ford Việt Nam phục vụ khách Việt suốt 24 năm qua. Với tổng diện tích lên tới 16.000 m2, đây là đại lý xe top đầu tại Hà Nội trong đó diện tích nhà xưởng chiếm tới 6.000m2 với 5 buồng sơn, 20 khoang sửa chữa, 30 khoang đồng sơn cùng nhiều trang thiết bị hiện đại.

Với 60 kỹ thuật viên tay nghề cao, Hà Nội Ford có thể làm dịch vụ cho 100 lượt xe/ngày. Ngoài bán xe, bảo dưỡng, sửa chữa đại lý còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như cứu hộ, bảo hiểm nhằm mang đến những tiện lợi tốt nhất cho khách hàng.

Phương Dung