- Hà Nội gắn biển trên những cây dự kiến chặt hạ, trồng thay thế trên các tuyến phố Hà Nội trong đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trong 3 năm (2015 đến 2017).

Hình ảnh phố Hà Nội tuyệt đẹp nhờ những hàng cây

Ngắm hàng cây tuyệt đẹp trên phố Thủ đô những ngày dư luận xôn xao về thông tin chuẩn bị chặt hạ 6.700 cây xanh.

Chiều 19/3, công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã gắn biển trên những cây dự kiến chặt hạ, đánh chuyển thay thế cây mới trên một số tuyến phố Thủ đô trong dự án chặt hạ, thay thế 6.700 cây mà dư luận đang quan tâm.

{keywords}

Tất cả các cây trong kế hoặch chặt hạ, đánh chuyển, trồng mới đều được gắn biển để nhân dân giám sát việc thi công

{keywords}

{keywords}

Những cây dự kiến chặt hạ thay thế cây mới trên tuyến phố Lý Nam Đế được gắn biển chiều 19/3

Trên tâm biển ghi rõ các nội dung: Cây dự kiến đánh chuyển, cây dự kiến thay thế…

Trong chiều 19/3, những cây dự kiến chặt hạ, đánh chuyển trên các tuyến phố Lý Nam Đế, Trịnh Hoài Đức… đã được gắn biển để nhân dân đóng góp ý kiến, giám sát việc thi công chặt hạ và thay thế cây mới.

Trao đổi với báo chí trước đó, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết: Hà Nội đã thay thế khoảng 500 cây ở 9 tuyến phố. Phần lớn số cây này bị sâu mọt, già cỗi, cong nghiêng, không đúng chủng loại...

{keywords}

Một cây chết khô trên phố Trịnh Hoài Đức sẽ được chặt hạ trong thời gian tới

{keywords}

Những cây cong, nghiêng, không đúng chủng loại cây đô thị cũng được chặt hạ, đánh chuyển và trồng cây mới thay thế (ảnh chụp trên phố Trịnh Hoài Đức – Hà Nội)

Theo ông Dục, số cây trên sẽ từng bước được thay thế bằng những cây phù hợp với quy hoạch đô thị, môi trường sinh thái. Kinh phí để thực hiện thay thế số cây trên được áp dụng theo hình thức xã hội hóa.

Liên quan đến đề án này, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho hay: “Thành phố sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp đúng đắn. Chủ trương này không vì lợi ích của một cá nhân nào, mà dựa trên cơ sở cái gì có lợi cho dân thì làm. Những ý kiến nào đóng góp đúng thành phố sẵn sàng tiếp thu, khắc phục, điều chỉnh cho phù hợp thực tế”.

P.Hải