Bệnh nhân tên N.T.H., nữ, sinh 1996, ở Yên Thế, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Người này là nhân viên kinh doanh, làm việc tại văn phòng chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội (tầng 9, tòa nhà Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm).

Ngay khi có thông tin về trường hợp nam chuyên gia Nhật Bản tử vong, sau đó có kết quả dương tính SARS-CoV-2 (bệnh nhân 2229), cơ quan chức năng xác định chị H. là F1 tại văn phòng chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam.

Chị H. nhanh chóng được được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Hoàng Mai. Kết quả xét nghiệm ngày 15/2 phát hiện bệnh nhân dương tính SAR-CoV-2.

Được biết, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai để tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần ca mới. Đồng thời, chuyển bệnh nhân tới điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Kết quả điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người liên quan, sơ bộ xác định 18 trường hợp F1 của chị H. (đã lấy mẫu bố mẹ bệnh nhân H, tới nay có kết quả âm tính).

CDC Hà Nội cũng thông báo danh sách nhân viên công ty Mitsui và các trường hợp liên quan khác cho các đơn vị, các tỉnh liên quan. Bên cạnh đó, phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly và khu vực bệnh nhân di chuyển.

Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục điều tra, tuy vết mở rộng tại công ty nơi bệnh nhân làm việc và những nơi khác có liên quan.

Nguyễn Liên

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Sáng 15/2, CDC Hà Nội có những cập nhật mới liên quan đến trường hợp bệnh nhân 2229 - người đàn ông Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tử vong.