- Một đường dây vận chuyển động vật hoang dã gồm hàng trăm con rùa cùng các loại động vật hoang dã khác đã được CSGT phát hiện, bắt giữ.

TIN BÀI KHÁC


Vụ việc được tổ công tác của Đội CSGT số 4 khi đang làm nhiệm tại đường dẫn lên cầu Thanh Trì phát hiện vào khoảng 9h sáng nay, ngày 14/5. Trung tá Nguyễn Văn Tuấn- tổ trưởng tổ công tác cho biết: “Vào khoảng thời gian trên, phát hiện chiếc ô tô mang BKS 90 A- 003.00 có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu lái xe dừng xuống để kiểm tra.

Lái xe được xác định là Nguyễn Văn Thực (SN 1974) trú tại Duy Tiên, Hà Nam. Mới đầu, lái xe đã không hợp tác và cho biết số thùng hàng bọc kín có trên xe chỉ là hoa, quả”.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện toàn bộ số thùng hàng là động vật hoang dã các loại, gồm hàng trăm con rùa, có khối lượng lên đến hàng trăm kg. Ngoài ra, số động vật hoang dã được phát hiện còn có nhiều kỳ đà, trung bình mỗi con nặng khoảng 10kg cùng hàng chục kg trăn, rắn các loại.

Đến lúc này, lái xe Nguyễn Văn Thực mới thừa nhận đang vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã.  Hiện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ đường dây buôn bán động vật hoang dã này.

Anh Tuấn