Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao tặng 25 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bánh, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 350.000 đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm cũng hỗ trợ mỗi suất 500.000 đồng. 

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà cho người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đây là số quà tặng trong tổng số 270 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội bị khó khăn do Covid-19 nhân dịp Tết độc lập mùng 2/9 với tổng số tiền và hàng hóa trị giá hơn 229 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 135 triệu đồng và hàng hóa trị giá 94,5 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã động viên người nước ngoài đang làm việc, học tập và sinh sống tại Hà Nội thực hiện tốt các biện pháp chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương, TP, giữ gìn sức khoẻ, tham gia công tác chống dịch tại nơi cư trú, để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh của TP.

Trước đó từ ngày 1- 3/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP  – Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội phối hợp tổ chức trao quà hỗ trợ trên 70 người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ.

Dự kiến, ngày mai, đơn vị sẽ tiếp tục trao quà cho người nước ngoài khó khăn và trong thời gian tới tiếp tục rà soát người nước ngoài khó khăn do Covid-19 trên địa bàn TP để hỗ trợ.

Đây là những hoạt động nhằm thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trong công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Hà Nội đang gặp khó khăn do Covid-19. 

Hương Quỳnh

Hà Nội gỡ 'nút thắt' việc muốn nhận hỗ trợ phải về quê xác nhận

Hà Nội gỡ 'nút thắt' việc muốn nhận hỗ trợ phải về quê xác nhận

Hà Nội sẽ gửi thông tin đã được nhận hỗ trợ đến nơi người lao động thường trú/tạm trú qua email, bưu điện…, công khai danh sách người được hỗ trợ trên trang thông tin của đơn vị.