Chiều nay, tại Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân (PKND) năm 2016.

Năm 2015, công tác PKND của Hà Nội đã được quan tâm chỉ đạo và triển khai đạt được tiến bộ mới, góp phần xây dựng thành phố thành khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc.

{keywords}

Hội nghị Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân năm 2016

Ban chỉ đạo, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo công tác PKND các cấp luôn được kiện toàn và hoàn thành tốt chức năng, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới; công tác quy hoạch và xây dựng thế trận phòng không trong khu vực phòng thủ được triển khai tích cực; hệ thống văn kiện PKND được xây dựng đồng bộ, đầy đủ và sát với từng địa phương; chấp hành nghiêm các chế độ SSCĐ, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại trên địa bàn; chất lượng huấn luyện tiếp tục được nâng cao.

Các sở, ban ngành và địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng các nghị định của Chính phủ trong xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ…

Năm 2016, Ban chỉ đạo PKND thành phố xác định tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị định, kế hoạch của trên về công tác PKND; thường xuyên kiện toàn BCĐ, cơ quan thường trực, xây dựng văn bản chỉ đạo bảo đảm đồng bộ, thống nhất, đúng nghị định, thông tư và sát với địa phương.

Đồng thời bổ sung hoàn thiện hệ thống kế hoạch PKND trong khu vực phòng thủ và kế hoạch đánh địch đột nhập đường không phù hợp quyết tâm tác chiến trong phòng thủ của từng địa phương.

Bên cạnh đó tiếp tục tham mưu gắn công tác PKND và chiến đấu trị an cấp xã với từng địa phương; xây dựng lực lượng PKND đủ số lượng, nâng cao chất lượng; chấp hành nghiêm các chế độ SSCĐ, không để bất ngờ vì các tình huống trên không. 

Theo Quân đội nhân dân