- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT và các trường trực thuộc về việc nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức lối sống thông qua thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh.

{keywords}
4 học sinh không đội MBH, ngồi nhồi nhét trên chiếc xe đạp điện. Ảnh chụp trên phố Tây Sơn, Hà Nội (Ảnh: Khám phá)

Văn bản do Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống ký, gửi các đơn vị nêu rõ hiện còn một số học sinh ở một số trường học nội thành và một số trường xa trung tâm thành phố vẫn phớt lờ quy định của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT ngang nhiên vi phạm pháp luật như: không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện; dàn hàng ngang dưới lòng đường gây cản trở giao thông; phóng xe rất nhanh; đi xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện rồi gửi xe tại các địa điểm trông giữ xe ngoài trường học.

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các trường thường xuyên chủ động phân công cán bộ, giáo viên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về pháp luật đảm bảo trật tự ATGT của học sinh; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các tập thể có học sinh vi phạm và các cá nhân vi phạm an ATGT theo quy định.

Trong các giờ sinh hoạt dưới cờ học sinh phải hát quốc ca to, rõ hào sảng; nhà trường công khai kế quả đánh giá học sinh, đánh giá thi đua giữa các lớp về việc chấp hành quy định về đạo đức học sinh-đặc biệt là quy định về đảm bảo trật tự ATGT để giáo dục răn đe hiệu quả, có chất lượng.

Bắt đầu từ tháng 11/2015 các đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT và các đơn vị có liên quan sau khi đến các điểm trường kiểm tra đột xuất sẽ vào làm việc trực tiếp với lãnh đạo các trường học có học sinh vi phạm, yêu cầu các đơn vị bố trí địa điểm làm việc để đoàn rút kinh nghiệm với lãnh đạo đơn vị.

  • Văn Chung